นาดาล! ประกาศถอนตัวหวดมอนติคาร์โล มาสเตอร์ส

นาดาล! ประกาศถอนตัวหวดมอนติคาร์โล มาสเตอร์ส
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 14 ของโลกจากสเปน ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันในศึกเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 ในคอร์ตดิน มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่และไม่พร้อมาหรับการแข่งขันในระดับสูงสุด

บีบีซี สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า นาดาล วัย 36 ปีจากสเปนไม่ได้ลงแข่งขันตั้งแต่ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาซ้าย และล่าสุดได้หลุดจากตำแหน่งนักเทนนิสท็อป 10 ของโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 เนื่องจากเขาไม่สามารถลงแข่งขันได้เป็นเวลากว่า 2 เดือนหลังจากจบศึกออสเตรเลียน โอเพ่น  

โดยล่าสุด เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการ ได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่ลงแข่งขันมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ในปีนี้อย่างแน่นอน โดยออกแถลงการณ์โดยมีใจความว่า  “สวัสดีทุกคน เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ผมไม่พร้อมที่จะแข่งขัน และจะพลาดโอกาสในรายการพิเศษนี้ที่ผมชื่นชอบในการลงเล่น มอนติ คาร์โล เป็นรายการสำคัญในอาชีพของผม แต่น่าเสียดายที่ผมต้องพลาดโอกาสลงเล่นอีกครั้ง เนื่องจากผมไม่พร้อมที่จะแข่งขันโดยมีความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บ ผมจะเดินหน้าเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาต่อไป”

หลังจากนั้น คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกวัย 19 ปี ได้ประกาศถอนตัวจากมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ในปีนี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากอาการปวดจากรายการอินเดียน เวลส์ และไมอามีโอเพ่น  หลังจากที่เข้าพบแพทย์ที่มูร์เซียวันนี้และได้รับการวินิจฉัย ผมจะไม่สามารถลงแข่งขันที่มอนติ คาร์โลได้

สำหรับการแข่งขันในศึกเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส 2023 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 8-16 เม.ย.นี้ และนับเป็นการเปิดฤดูของสนามคอร์ตดินอย่างเป็นทางการ ซึ่งสื่อต่างประเทศเชื่อว่าราฟาเอล นาดาล ต้องการเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ที่สนามโรลองด์ การ์รอส เพื่อลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 15 และทำสถิติแกรนด์สแลมรายการที่ 23 ในอาชีพ


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport