วิมเบิลดัน ไฟเขียวให้นักหวดรัสเซีย-เบลารุสลงแข่งขันได้

วิมเบิลดัน ไฟเขียวให้นักหวดรัสเซีย-เบลารุสลงแข่งขันได้
ออล อิงแลนด์ คลับ ประกาศ ยกเลิกการแบน นักเทนนิส จากรัสเซีย และ เบลารุส ให้สามารถกลับมาลงแข่งขัน รายการวิมเบิลดัน ได้ในปีนี้ แต่มีข้อจำกัดบางประการ

ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันห้ามนักเทนนิสจากรัสเซีย และ เบลารุส ลงแข่ง หลังจากที่ รัสเซีย เปิดฉากทำสงครามรุกราน ยูเครน แต่สำหรับการแข่งขัน ปีนี้ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม อนุญาติให้ นักหวดลูกสักหลาดจากทั้งสองชาติ เข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 

ทั้งนี้ นอกจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน แล้ว รายการอื่นๆใน สหราชอาณาจักร ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ ออล อิงแลนด์ ก็เปิดไฟเขียว เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสจากทั้งสองชาติ จะต้องไม่สนับสนุน รัฐบาล หรือ ผู้นำ ,จะต้องไม่รับทุนจากรัฐบาล รัสเซีย และหรือ เบลารุส รวมทั้งสปอนเซอร์ ที่มีการดำเนินงานในสองประเทศ 

จากการยกเลิกโทษแบนครั้งนี้ ทำให้สาม นักเทนนิสรัสเซีย อย่าง ดานิล เมดเวเดฟ , อันเดร รูเบลฟ และ ดาเรีย คาซัตคิน่า ที่อยู่ใน ท็อปเทน ในประเภทชาย และหญิง จะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้ รวมทั้ง อารีน่า ซาบาเลนก้า นักหวดชาว เบลารุส ซึ่งเป็นมือวาง อันดับสองของโลก และเพิ่งจะคว้าแชมป์ รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในช่วงต้นปี 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport