"ตะวัน" ธนกร ไชยลังกา เจ้าหนู10ขวบปะทะตัวซีเกมส์

"ตะวัน" ธนกร ไชยลังกา เจ้าหนู10ขวบปะทะตัวซีเกมส์
ถือเป็นอีกสีสันประจำวันนี้เลยก็ว่าได้สำหรับกีฬาซอฟท์เทนนิสในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ ครั้งที่​ 38 "นครสวรรค์เกมส์" เมื่อคู่ชิงชนะเลิศประเภททีม​ชาย​ ฝั่งทีมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่ง "น้องตะวัน" ดช.ธนกร ไชยลังการ เจ้าหนูนักกีฬาเทนนิสวัย 10 ขวบ ร่วมลงสู้ศึกกับบรรดานักกีฬาตัวเก่งๆ อายุ​ 17-18 แถมคู่แข่งของอยุธยาก็คือทีมเต็งแชมป์อย่าง "กำแพงเพชร" ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์อีกด้วย

"โค้ชคมเดช ด้วงเดช" ผู้ฝึกสอนของทัพซอฟท์เทนนิสอยุธยา กล่าวว่า ด้วยทีมยังขาดผู้เล่นหนึ่งพื้นที่และเห็นศักยภาพน้องที่อยู่ในระดับท็อป 1 ใน 4 ของรุ่นอายุ 10 ปีในกีฬาเทนนิส อีกทั้งยังเป็นคนอยุธยาด้วย เลยมองว่าน่าจะดึงมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องจะมาช่วยได้หรือไม่หรือว่ากลัวที่จะต้องแพ้ หากอยากจะสร้างอนาคตให้กับเด็กคนหนึ่ง ซึ่งภาพรวมก็ออกมาดี น้องเขามีแววไปไกลในระดับทีมชาติมากๆ

ขณะที่ ธนบดี ไชยลังกา พี่ชายของน้องตะวันซึ่งเป็นนักกีฬาของทีมอยุธยาและเป็นต้นแบบการเดินเส้นทางสายกีฬาของเจ้าหนูวัย 10 ขวบ เปิดเผยว่า "ตนเห็นแววน้องมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เริ่มเล่น ในวัย 6 ขวบ เรารู้เลยว่าเขามีพรสวรรค์ในการตีเอาชนะคนอื่นอยู่ตลอด และมีสปีดบอลที่ดีกว่าทุกคนในรุ่นเดียวกัน รวมทั้งพรแสวงกับการที่เห็นเขาเอาดี ขยันฝึกซ้อมหนักทุกๆ วัน และที่สำคัญคือจะเห็นว่าเขาใจสู้ทุกแมตช์ ไม่มีกลัว ตนเชื่อว่าน้องไปได้ไกลแน่ๆ

ด้าน น้องตะวัน เผยว่า "ตอนที่โดนชวนก็รู้สึกอยากลองดู ไม่ได้มีความกลัวอะไร แต่ก็อาจจะตื่นเต้นบ้าง พอได้แข่งกับพี่ทีมชาติก็รู้สึกสนุก และได้ประสบการณ์มากๆ มันทำให้ตนอยากจะเก่งขึ้นกว่านี้อีก เพราะตนมีความฝันที่อยากจะไปแข่งขันในระดับโลก"

แม้ผลการแข่งขันที่ออกมาจะเป็นทางเจ้าหนูตะวันวัย 10 ขวบ ที่ไม่สามารถสู้กับตัวหลักของทีมชาติไทยได้ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นที่ทางจังหวัดอยุธยาหรือจะเรียกได้ว่าประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ได้จากวันนี้ก็คือ "การเจียระไนเพชรที่กำลังรอวันเปล่งประกาย" เพื่อความสำเร็จของประเทศชาติในอนาคตอันใกล้นี้นั่นเอง

ธนกร ไชยลังกา (นักกีฬาซอฟท์เทนนิส)

ชื่อเล่น : ตะวัน

อายุ : 10 ปี

เกิด : 4 มกราคม 2556

น้ำหนัก : 33 กก. ส่วนสูง : 135 ซม.

ภูมิลำเนา : พระนครศรีอยุธยา

การศึกษา : ชั้นป.5 โรงเรียนจิรศักดิ์วิทยา จ.อยุธยา

โค้ชคนแรก : คมเดช ด้วงเดช

ผลงาน : เหรียญทองชายคู่ รุ่น 8 ปี เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2564

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport