ศาลเยาวชนฯคุมประพฤติ 3 ปี ยช.นักหวดซิ่งรถชนหนุ่มวิศวะดับ พร้อมรอพิพากษาปี 69

ศาลเยาวชนฯคุมประพฤติ 3 ปี ยช.นักหวดซิ่งรถชนหนุ่มวิศวะดับ พร้อมรอพิพากษาปี 69
ความคืบหน้ากรณี เยาวชนชายวัย 15 ปี นักกีฬาเทนนิส พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ขับรถบีเอ็มดับเบิลยูชนฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกไฟแดงทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ นาย ธนพล แก้วมูล วัย 24 ปี บัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิตคาที่ เมื่อ 30 ก.ย.65 โดยหลังเกิดเหตุเยาวชนชายทั้ง 3 คน ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสำนวนส่งฟ้อง 4 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งเยาวชนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพทุกข้อหา

ล่าสุดศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ออกมาตรการควบคุมความประพฤติของเยาวชนเป็นระยะเวลา 3 ปี นับแต่ศาลมีคำสั่ง ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน และจะต้องทำกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ตามแผนฟื้นฟูเป็นเวลา 3 ปีต่อเนื่องกัน พร้อมกับห้ามขับรถยนต์ทุกชนิดจนกว่าจะมีใบขับขี่ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และต้องรายงานผลการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันหากเดินทางไปต่างประเทศต้องรายงานต่อศาลทุกครั้ง


ทั้งนี้ศาลจะพิจารณาผลอีกครั้งในปี พ.ศ.2569 ถ้าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ศาลจะยกคดีขึ้นมาพิพากษา และในวันนั้นศาลมีคำสั่งให้ครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุชดใช้เงิน 860,000 บาท ซึ่งครอบครัวผู้ก่อเหตุชดใช้ครบแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport