เบนซิช แซงเฉือน ซัมโซโนวา ซิวแชมป์หวดอาบูดาบี

เบนซิช แซงเฉือน ซัมโซโนวา ซิวแชมป์หวดอาบูดาบี
เบลินดา เบนซิช นักเทนนิสหญิงมือ 9 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เซฟ 3 แชมเปี้ยนชิพ พอยท์ รอดจากความพ่ายแพ้ ในเซตที่ 2 กลับมาแซงเอาชนะ ลุดมิลลา ซัมโซโนวา มืออันดับ 19 ของโลกจากรัสเซีย ไปแบบสนุกคว้าแชมป์เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ 500 รายการ มูบาดาลา อาบูดาบี โอเพ่น ไปอย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ 500 รายการ มูบาดาลา อาบูดาบี โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 780,367 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,532,478 ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลุดมิลลา ซัมโซโนวา มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลกจากรัสเซีย พบกับ เบลินดา เบนซิช มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก จากสวิตเซอร์แลนด์ 

แมตช์นี้ เซตแรก ลุดมิลลา ซัมโซโนวา เป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจนในเรื่องเกมเสิร์ฟ เอาชนะไปก่อนแบบขาดลอย 6-1 

เซตสอง  ซัมโซโนวา ยังเป็นฝ่ายที่คุมเกมได้เหนือกว่า แต่เบนซิช ไม่ยอมให้  ซัมโซโนวา มาปิดแมตช์ได้มาเซฟ 3 แชมเปี้ยนชิพ พอยท์ และต้องมาสู้ถึงไทเบรค แล้วเป็น เบนซิช ที่ทำได้เหนือกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 10-8 

เซตตัดสิน เบนซิช ที่กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ที่ได้แต้มจากรีเทิร์นถึง 75 เปอร์เซนต์ และเบรคเสิร์ฟถึง 2 เกม มาปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่สกอร์ 6-4 ทำให้ เบลินดา เบนซิช เอาชนะไปได้ 2-1 เซต ใช้เวลาแข่งขันไปถึง 2 ชั่วโมง 48 นาที 

เบลินดา เบนซิช คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็นการคว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 8 ในการเล่นเทนนิสอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 120,150 เหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 4,085,100 บาท ส่วน ลุดมิลลา ซัมโซโนวา รองแชมป์ รับเงินรางวัล 74,161 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,521,474 บาท 

เบนซิช กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "ดีใจมากๆ วันนี้เป็นการปลดล็อกชัยชนะครั้งแรกเหนือ ซัมโซโนวา ได้สำเร็จ หลังจากที่เราแพ้มาตลอด 3 ครั้งก่อนหน้านี้ ขอขอบคุณทีมงานของเราทุกคนที่คอยเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เธอคว้าแชมป์รายการนี้ได้  ขอบคุณสปอนเซอร์ ทุกๆอย่างและผู้ชมที่คอยส่งเสียงเธอตลอดทั้งเกม แล้วปีหน้าฉันจะกลับมาป้องกันแชมป์ที่นี่อีกครั้ง" 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport