เด็ก16คดีซิ่งชนวิศวกรหนุ่มดับขอถอนตัวนักกีฬาทีมชาติ

เด็ก16คดีซิ่งชนวิศวกรหนุ่มดับขอถอนตัวนักกีฬาทีมชาติ
นักเทนนิสหนุ่มเยาวชนวัย 16 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีซิ่งรถหรูชนหนุ่มวิศวกรดับเมื่อปลายปีก่อน ทานกระแสสังคมไม่ไหว แจ้งขอถอนตัวเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยแล้ว โดยลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯชี้แจงเตรียมหานักกีฬารายอื่นที่ร่วมคัดเลือกทีมชาติเข้ามาทำหน้าที่แทนต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีที่เยาวชนชายวัย 15 ปี (ปัจจุบันอายุ 16 ปี) ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พร้อมเพื่อน 2 คนบนรถที่โดยสารมาด้วยการ ผ่าไฟแดงก่อนจะพุ่งชน นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์ เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี  เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย.2565 บนท้องที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมานั้น

โดยหลังเกิดเรื่อง ฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิต ได้ทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทางผู้กระทำผิด แม้ที่ผ่านมาจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงค่าเสียหายกัน ทว่าไม่สามารถตกลงกันได้โดยเรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องและดำเนินการตามกฎหมาย ทว่าเรื่องนี้ได้กลับมาเป็นที่พูดถึงกันบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังผู้ต้องหารายดังกล่าว ลงแข่งขันคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สำคัญเยาวชนคนดังกล่าวผ่านการคัดเลือกและได้สิทธิเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติด้วย 

เรื่องนี้กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าบนโลกออนไลน์ โดยหลายคนเข้ามาโจมตีถึงความเหมาะสมและคุณสมบัติของนักกีฬาเยาวชนรายดังกล่าวที่ได้รับคัดเลือกให้ติดทีมชาติในเพจเฟซบุ็คของ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ มีการลงภาพและผลการแข่งขันคัดเลือกในโครงการดังกล่าวด้วย  

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้โพสต์เอกสารชี้แจงบนหน้าเฟซบุ๊คถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยข้อความในเอกสารระบุว่า "ขอเรียนให้ทราบว่า นักกีฬาเทนนิสเยาวชนที่อยู่ในกระแสข่าวขณะนี้ ได้ส่งหนังสือขอถอนตัวออกจากการเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 แล้ว และสมาคมจะขอพิจารณานักเทนนิสรายอื่นๆเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีประจำปี 2566 ตามระเบียบแข่งขันของสมาคมต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport