รียบาคีน่า ไล่ต้อน อาซาเรนก้า ทะลุชิงหวดออสเตรเลียน โอเพ่น

 รียบาคีน่า ไล่ต้อน อาซาเรนก้า ทะลุชิงหวดออสเตรเลียน โอเพ่น
เยเลน่า รียบาคีน่า มืออันดับ 25 ของโลกจากคาซัคสถาน ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเองในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หลังจากหวดเอาชนะมือเก๋าอย่าง วิคตอเรีย อาซาเรนก้า อดีตแชมป์ 2 สมัยจากเบลารุสไป 2 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 76,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,836,000,000 บาท ที่เมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสที่ 26 ม.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เยเลน่า รียบาคีน่า มือวางอันดับ 22 ของรายการ เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันปี 2022 จากคาซัคสถาน พบกับ วิคตอเรีย อาซาเรนก้า มือวางอันดับ 24 ของรายการ อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย จากเบลารุส สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่เพียงครั้งเดียวในรายการบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น 2022 เป็นทางเยเลน่า รียบาคีน่า เป็นฝ่ายชนะมาได้ 2 เซตรวด 

เซตแรก รียบาคีน่า อาศัยลูกเสิร์ฟที่เป็ยจุดเด่นในการเข้าทำได้ดีออกนำก่อน 2-1 แต่เป็นอาซาเรนก้า ที่เล่นพาสซิ่ง ช็อตได้ยอดเยี่ยมมาเบรคเสิร์ฟรียบาคีน่าได้ในเกมที่ 5 พลิกขึ้นนำ 3-2 แต่ทางรียบาคีน่า ไม่ยอมง่ายๆ มาเบรคเสิร์ฟคืน และใช้จังหวะเสิร์ฟที่แม่นยำแซงกลับมานำที่ 4-3 แล้วอาซาเรนก้าไม่ยอมให้ รียบาคีน่า ปิดเซตง่ายๆ เล่นเกมท้ายคอร์ตด้วยความอดทนมาเซฟเซตพอยต์ จนเบรคเสิร์ฟคืนในเกมที่ 9 และออนเสิร์ฟกลับมาตีเสมอได้ที่ 5-5 แต่สุดท้ายทั้งคู่รักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ในเกมที่เหลือเสมกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรคแล้วเป็นทางด้าน รียบาคีน่า ที่เล่นได้ดีกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์ 7-4 

เซตสอง  รียบาคีน่า เล่นได้ดีกว่าในเซตนี้โดยเล่นเกมเสิร์ฟแรกอย่างดีนำ 3-1 เกมนั้นเป็นของ รียบาคีน่า ที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้เหนือกว่าชัดเจนเบรคเสิร์ฟ และเล่นวินเนอร์สได้อย่างเฉียบขาดนำห่าง 5-2 แล้ว  รียบาคีน่าก็มาปิดแมตช์นี้ด้วยการเบรคเสิร์ฟคืนจากอาซาเรนก้า ในเกมที่ 9 เอาชนะไปได้ในที่สุด 6-3 เอาชนะไปได้ 2-0 เซต เยเลน่า รียบาคีน่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ต่อจากวิมเบิลดัน เมื่อปี 2022 และสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ โดยไปพบกับ อารีน่า ซาบาเลนก้า มือวางอันดับ 5  จากเบลารุส ที่เอาชนะ มักดา ลิเนตต์  มืออันดับ 45 ของโลกจากโปแลนด์ มาได้ 2-0 เซต 7-6 (7-1) และ 6-2 

รียบาคีน่า กล่าว หลังจบแมตช์นี้ว่า วันนี้ต้องยกเครดิตให้กับทีมงานของเธอเลยที่สามารถผ่านมาถึงตรงนี้ได้ วันนี้ต้องปรับการเล่นมาพอสมควรเนื่องจากลูกค่อนข้างที่จะช้าลงไปจากสภาพอากาศที่ต้องมาเล่นในช่วง Night Session นอกจากนี้ จากการที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วก็หวังว่าจะช่วยเธอในการคว้าแชมป์ที่นี่ได้ 



 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport