โนวัค สอย รูเบลฟ 3 เซตรวดลิ่วตัดเชือกหวดออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค สอย รูเบลฟ 3 เซตรวดลิ่วตัดเชือกหวดออสเตรเลียน โอเพ่น
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมืออันดับ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นสมัยที่ 10 หลังหวดเอาชนะ อังเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 ของรายการจากรัสเซีย ไป 3 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 76,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,836,000,000 บาท ที่เมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 25 ม.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย  

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 9 สมัย พบกับ อังเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 ของรายการจากรัสเซีย 

เซตแรก โนวัค เป็นฝ่ายคุมเกมได้เหนือกว่าและมาเบรคเสิร์ฟจากรูเบลฟ จากการเสิร์ฟเสียหมดขึ้นนำห่าง 4-1 แล้วโนวัคเล่นลูกแอพโพรชช็อตได้ดีกว่าออกนำห่าง 5-1 แล้วออกมาเสิร์ฟปิดเซตแรกไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 6-1 

เซตสอง ทั้งคู่สู้กันอย่างสนุก และรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 2-2 โนวัค อาศัยจังหวะทีเด็ดทีขาดจากท้ายคอร์ตอย่างแม่นยำเบรคเสิร์ฟรูเบลฟในเกมที่ 6 ขึ้นนำ  4-2 แล้วโนวัคยังคุมเกมไว้ได้อย่งาเหนียวแน่นปิดเซตไปได้ที่ 6-2 

เซตสาม โนวัค ชิงเบรคเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก จากการตีเสียเองติดๆกันของรูเบลฟขึ้นนำก่อน 2-0 เกมเป็นของโนวัค ที่ยังเป็นฝ่ายเล่นเกมเสิร์ฟได้เหนือกว่านำ 4-3 สุดท้ายโนวัคมาเสิร์ฟปิดแมตช์ในเกมที่ 10 ไปด้วยสกอร์ 6-4 ทำมห้โนวัค ยอโควิช เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ทอมมี พอล มืออันดับ 35 ของโลกจากสหรัฐ ที่เอาชนะ  เบน เชลตัน เพื่อนร่วมชาติมาได้ 3-1 เซต  7-6 (8-6), 6-3, 5-7, 6-4 

โนวัค กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "วันนี้ลมค่อนข้างแรงและต้องปรับสภาพแวดล้อมให้ได้ ลมพักจากคอร์ตอีกฝั่งไปอีกฝั่ง ซึ่งมันสัมผัสได้ วันนี้ชมรูเบลฟว่ามีจังหวะการเล่นโฟร์แฮนด์ที่แข็งแกร่ง และ วันนี้ผมสามารถผมสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้  พรุ่งนี้จะได้พัก 1 วัน สำหรับการเตรียมตัวการเล่นในรอบรองชนะเลิศในวันศุกร์นี้ ก็ต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาให้เร็วที่สุด 

โนเล่ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมจะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด กับ ทอมมี่ พอล ในรอบรองชนะเลิศ ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก เขาพัฒนาฟอร์มการเล่นได้อย่างน่ากลัว และจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้เหมือนกับ 2 รอบที่ผ่านมา สุดท้ายผมขอสุขสันต์วันเกิดคุณแม่ของผม ในวัย 59 ปีไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนๆที่เข้ามาชมใน ล็อด เวเวอร์ อารีน่า"

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.66 นี้  ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 5 ช่อง 605 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport