โนวัค เจ็บแฮมสตริง ลุ้นหายทันลงล่าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค เจ็บแฮมสตริง ลุ้นหายทันลงล่าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น
สกายสปอร์ต สื่อของอังกฤษ รายงานว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเดี่ยวมือ 5 โลกจากเซอร์เบียได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงระหว่างการเล่นแมตช์พิเศษ ลุ้นว่าฟิตหายทันลุยศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และ ไม่จำเป็นต้องตรวจหาโควิด-19 หากมีนักเทนนิสติดเชื้อ

สำหรับ โนวัค ยอโควิช ได้ไฟเขียวในการเดินทางเข้าออสเตรเลียอีกครั้ง หลังเมื่อปีที่แล้วเขาโดนเนรเทศเนื่องจากไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และจะมีสิทธิ์ลงชิงชัยในแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 16-29 ม.ค.นี้

ล่าสุด ยอโควิช กลับได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงระหว่างการลงเล่นแมตช์พิเศษกับ ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดจากรัสเซีย ซึ่งเป็นรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ที่เมลเบิร์น พาร์ค และต้องถอนตัวหลังจบการแข่งขันเซ็ตแรก และยังไม่มีการยืนยันว่านักหวดวัย 35 ปีรายนี้จะหายทันชิงชัยในออสเตรเลียน โอเพ่น หรือไม่

สำหรับการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 จะแข่งขันในวันที่ 16-29 ม.ค.66 นี้ โดยชิงเงินรางวัลสูงถึง 76,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 2,601,000,000 บาท  ซึ่ง โนวัค ยอโควิช มีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 22 ให้กับตัวเอง หากคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ จะทำสถิติเทียบเท่ากับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปนทันที  

นอกจากนี้ ในปีนี้นักเทนนิสที่เข้าร่วมชิงชัยไม่จำเป็นต้องตรวจหาโควิด-19 และลงแข่งขันได้แม้จะติดเชื้อระหว่างทัวร์นาเมนต์ “เราแค่ต้องการติดตามสิ่งที่กำลังอยู่ในชุมชน เราได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการอยู่ห่างๆ เมื่อคุณป่วย และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเราจะคอยติดตามเรื่องนั้นต่อไป กับผู้เล่นรายบุคคลเช่นกัน" จากการรายงานของเคร็ก ไทลี่ย์ ผู้อำนวยการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport