นักเทนนิสมือท็อปโลกตบเท้าล่าแชมป์หวดไทยแลนด์โอเพ่นบายอีเอ

นักเทนนิสมือท็อปโลกตบเท้าล่าแชมป์หวดไทยแลนด์โอเพ่นบายอีเอ
ลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เตรียมระเบิดศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ทัวร์นาเมนท์ ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท ระหว่าง 30 ม.ค. - 5 ก.พ. 2566 สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยันนักหวดไทยรวมถึงดับมือท็อป 100 ของโลกตบเท้าร่วมเพียบ ชี้การแข่งขันรายการนี้ สร้างความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหินสู่สายตาชาวโลกในยุคหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ที่ เมต้า สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ เมื่อ 11 ม.ค. 2566  โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด  และ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พราว ในนาม ทรู อารีน่า หัวหินสปอร์ตคลับ , นางพรพรรณ อินทรทัต ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,  นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน  กรรมการอิสระ บริษัท แคล-คอมพ์อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นางสาวชลิดา ไชยสงคราม รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน, นายฐิตพล กาญจน ผู้จัดการแผนกกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส ให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ ให้เกียรติร่วมงานด้วย 

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีต่อวงการกีฬาเทนนิสทั้งในระดับโลกและเอเชีย ที่มีเทนนิสรายการใหญ่มาจัดขึ้นที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดไปเมื่อปี 2020-2021 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ได้ไว้วางใจให้ กลุ่มบริษัท พราว และ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในชื่อว่า "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 5 ก.พ. 2566

"การจัดเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ถือเป็นการจัดรายการระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการตอกย้ำให้เมืองหัวหินเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับกีฬาระดับโลกได้อย่างต่อเนื่องช่วยประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหินสู่สายตาชาวโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้รับชมไปทั่วโลกผ่านฟ็อกซ์ สปอร์ต สำหรับในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระดับคมชัดแบบเอชดี ได้ที่ทรูวิชั่นส์"

นายสุวัจน์ เผยต่ออีกว่า จากรายชื่อนักกีฬาที่สมัครเข้ามาแข่งขันในรอบเมนดรอว์ ปรากฏว่า มีนักเทนนิสแถวหน้าของโลก ระดับท็อป 50-100 ของโลก ให้ความสนใจจำนวนมาก อาทิ คู่ชิงชนะเลิศ ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2019 ระหว่างแชมป์คือ ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า จากยูเครน อดีตมือ 21 ของโลกและปัจจุบันเป็นมือ 99 ของโลก กับรองแชมป์ในครั้งนั้น คือ ไอล่า ทอมยาโนวิช จากออสเตรเลีย มือ 35 ของโลก นอกจากนี้ยังมี แม็กดา ลีเน็ตต์ จากโปแลนด์ มือ 46 ของโลก ที่จะเดินทางมาป้องกันแชมป์ ในฐานะแชมป์ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2020 รวมทั้ง ทาเทียน่า มาเรีย จากเยอรมนี มือ 71 โลก ที่เคยติดท็อป 50ของโลกและเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" ปี 2022 มาแล้ว และนักหวดความหวังของชาวเอเชียจากจีนอีก 2 คนคือ หวัง ซิหยู มือ 49 โลก กับ จู หลิน มือ 85 ของโลก

"ส่วนนักเทนนิสไทยนั้น จะได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักเทนนิสระดับโลกด้วย ในฐานะนักหวดไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษ ได้แก่ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสวัย 29 ปี มือ 1 ของไทย และมือ 321 ของโลก กับ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต นักเทนนิสวัย 27 ปี ที่เคยขึ้นไปอยู่อันดับที่ 540 ของโลก  รวมไปถึง "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช อายุ 30 ปี อันดับที่ 323 ของโลก, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี อันดับที่ 521 ของโลก  และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ อันดับที่ 679 ของโลก"

"การแข่งขันในปีนี้ ยังคงเสน่ห์ไว้เช่นเดิมคือ การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักกีฬาได้มีส่วนร่วม ได้สัมผัสความสวยงามของเมืองหัวหิน ได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย อาทิ เรียนมวยไทย, ทำอาหารไทย, การเพ้นท์รองเท้า นอกจากนี้ จะพาชมรถคลาสสิคที่หาชมได้ยาก ผลงานภาพศิลปะจากศิลปินระดับโลกและศิลปินท้องถิ่น  ทั้งหมดนี้จะจัดขึ้นที่บลูพอร์ต หัวหิน และสัมผัสความสวยงามของทะเลหัวหินที่งานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน 

รีสอร์ท" นายสุวัจน์ กล่าว 

 อนึ่ง แฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ https://truearenahuahin-online.globaltix.com/  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  หรือโทร 032-909-633 หรือ  www.truearenahuahin.com

ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport