ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ผนึกกำลังพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรกว่า 2,500 คน จัดงาน "2025 UOB Heartbeat Run" ครบรอบ 15 ปี ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อ 28 ก.ย. 2568 เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการ UOB My Digital Space (MDS) มอบห้องเรียนรู้ดิจิทัล ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา พร้อมชูคอนเซ็ปต์งานวิ่งรักษ์โลก
ยูโอบี ประเทศไทย จัดงานวิ่งระดมทุนประจำปี “2025 UOB Heartbeat Run” ในโอกาสครบรอบ 15 ปี เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย ในโครงการ UOB My Digital Space (MDS) โครงการสนับสนุนด้านการศึกษาหลักของธนาคารที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา ด้วยการมอบห้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะดิจิทัล ความรู้ด้านการเงิน รวมถึงความปลอดภัยทางออนไลน์ โดยมีผู้บริหาร พนักงานธนาคารพร้อมครอบครัวทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 2,500 คน ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาวะที่ดีและการให้คืนสู่สังคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมอาสาเพื่อสังคมที่กลุ่มธนาคารยูโอบีจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆปีใน18ประเทศทั่วโลก
นายริชาร์ด มาโลนี่ย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรม UOB Heartbeat Run แสดงให้เห็นถึงพลังของการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของเพื่อนพนักงาน ครอบครัว ลูกค้า และพันธมิตร เพื่อร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างยั่งยืน ทั้งสำหรับตัวเราด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และสำหรับสังคมผ่านการร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กๆ ผ่านโครงการห้องเรียนรู้ดิจิทัล UOB My Digital Space เราไม่ได้เพียงลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล ยังนับเป็นการร่วมสร้างอนาคตของประเทศอีกด้วย”
กิจกรรม 2025 UOB Heartbeat Run ปีนี้เป็นครั้งที่ 15 ในประเทศไทย จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2568 ณ สนามศุภชลาศัย มีระยะวิ่ง 3 เส้นทางได้แก่ 3 กิโลเมตร 5.5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการเปิดระยะทางเพิ่มความท้าทายเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากเส้นทางเดิมที่ได้รับความนิยม เพื่อสร้างสีสันและตอกย้ำจิตวิญญาณของการมีส่วนร่วม และความมุ่งมั่นที่เป็นหัวใจของกิจกรรม นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงาน ยังได้เพลิดเพลินกับความสนุกสนานของทีมเชียร์จากยูโอบี และกิจกรรมสนุกๆ ที่เตรียมไว้สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานอีกด้วย โดยยอดเงินบริจาคจากกิจกรรม 2025 UOB Heartbeat Run ในปีนี้จะประกาศในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2568 นี้ อย่างไรก็ตามสำหรับเงินระดมทุนที่ได้ในปีที่แล้ว ในโครงการ UOB My Digital Space ได้ขยายสู่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล 8 แห่ง เข้าถึงนักเรียนที่ขาดโอกาสมากกว่า 5,000 คน นับว่าช่วยเพิ่มการเข้าถึงการศึกษาได้อย่างมีนัยสำคัญ
นอกจากนี้กิจกรรม “2025 UOB Heartbeat Run” ยังเป็นงานวิ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นกิจกรรมแนวรักษ์โลกด้วย โดยทั้งงานใช้วัสดุรีไซเคิลหมด เช่น
· ขวดน้ำดื่มที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
· เหรียญรางวัลที่ผลิตจากเสื้อโปโลยูโอบีเก่าที่นำกลับมาใช้ใหม่
· ถังขยะรีไซเคิลสำหรับรวบรวมขวดพลาสติก พร้อมจุดคัดแยกขยะในงาน เพื่อให้การวิ่งครั้งนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด
กิจกรรม UOB Heartbeat Run เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมอาสาเพื่อสังคมที่กลุ่มธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ ปีใน 18 ประเทศทั่วโลก ปีนี้ยังตรงกับวาระครบรอบ 90 ปี ของกลุ่มธนาคารยูโอบีซึ่งก่อตั้งขึ้นที่สิงคโปร์ด้วย ยิ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยืนหยัดเคียงข้างชุมชน และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน

