ทัพไทยเหินฟ้าสู้มหกรรมกีฬาโรงเรียนโลกที่บาห์เรน

ทัพไทยเหินฟ้าสู้มหกรรมกีฬาโรงเรียนโลกที่บาห์เรน
คณะนักกีฬานักเรียนไทย ออกเดินทางไปยังกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก รายการ ISF Gymnasiade Bahrain 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค. เมื่อช่วงดึกวันที่ 22 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงดึกวันที่ 22 ต.ค. 2567 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติ สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬานักเรียนไทย ชุดสู้ศึกกีฬาโรงเรียนโลก 2024 ที่บาห์เรน นำโดย ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมด้วย ดร.ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาการกีฬา, ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายปกาศิต เอี่ยมบุตร เลขานุการกรม รวมถึงคณะแพทย์ประจำทีมพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ นักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทยและผู้ฝึกสอนจำนวน 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, เทควันโด และบาสเกตบอล 3x3 ได้ออกเดินทางไปยังกรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน เป็นที่เรียบร้อย โดยสายการบินกัลฟ์ แอร์ เที่ยวบินที่ GF 0151 เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก รายการ ISF Gymnasiade Bahrain 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค. 67

ก่อนออกเดินทาง นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา ได้ให้โอวาทและกำลังใจกับนักกีฬาที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยกล่าวว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีพันธกิจในการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐานต่อยอดสู่ความเป็นเลิศนั้น ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ได้ทำการคัดเลือกจากนักกีฬาที่มีความพร้อมทั้งศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งการส่งเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้นักกีฬาได้มีโอกาสสร้างผลงานในเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งจะประโยชน์ต่อตัวนักกีฬา รวมไปถึงผู้ฝึกสอนแต่ล่ะชนิดกีฬา ที่จะได้ไปเรียนรู้ถึงมาตรฐานการแข่งขันกีฬาในระดับสากลและรูปแบบวิธีการพัฒนานักกีฬาในระดับนักเรียนของประเทศชั้นนำที่เข้าร่วม

นายจรูญ เผยอีกว่า ในช่วงระหว่างทำการแข่งขันนักกีฬานักเรียนไทย ยังจะมีการแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรมกับนักกีฬานักเรียนชาติต่างๆกว่า 70 ประเทศ ที่ได้เดินทางมาจากหลากหลายภูมิภาคจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งก็ถือเป็นการสร้างมิตรภาพอันดีต่อกันตามกิจกรรมต่างๆที่ทางเจ้าภาพได้เตรียมไว้ พร้อมทั้งยังได้ซึมซับวัฒนธรรม เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและสถานที่สำคัญๆของราชอาณาจักรบาห์เรน ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำนอกเหนือจากผลการแข่งขัน โดยการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลกครั้งนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ ราชอาณาจักรบาห์เรน ในช่วงเย็นของวันที่ 24 ต.ค. 2567  ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเมืองไทย 4 ชั่วโมง

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ได้เป็นตัวแทนนักเรียนไทยตามที่กรมพลศึกษาได้ส่งเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 4 ชนิดกีฬา มีดังนี้ 1.กรีฑา ประกอบด้วย นายวีรยุทธ แดนขนบ, นายชุติทัศน์ พฤกษ์สรนันทน์, นายพีรพัฒน์ งามนา, นายศราวุฒิ นวลศรี, นายคุณภัทร ไกรจันทร์, นายวาทิน เชิญชม, นางสาวเสาวลักษณ์ คุ้มสิน, นางสาวชานเทลล์ มอริชเซ็ตต์, นางสาวณิชาภัทร หนูหนุด, นางสาวปภานัน นาคขวัญ, นางสาวมลธิดา ทองประจุแก้ว, นางสาวฤดี เนตรไทย

กีฬาว่ายน้ำ ประกอบด้วย นายณุศิต สุวรรณพิรัญพร, นายภคิน อารมย์สุขกิจ, นายนพวิชญ์ เกรย์, นายธนากร จันทรสุข, นางสาวมีอา มิลลาร์, นางสาวชิติพัทธ์ สะเดา, นางสาวอันดมัน แซ่เขา, นางสาววนิชญา ตั้งธนทรัพย์ ส่วนกีฬาเทควันโด ประกอบด้วย  นายกฤษณะ ผลสุวรรณ, นายศราวุธ จอนสวัสดิ์, นายวิคเตอร์ โวโรน่า, นายภานุกูล พลนิกร, นางสาวนัชา โสตถิเศรษฐ์, นางสาววราภรณ์ เพ็ชรจำนงค์, นางสาววรัญญา สีพา, นางสาวพริศา ลิขิตรวี และกีฬาบาสเกตบอล 3x3 ประกอบด้วย นายพงศภร ศรีจันทร์, นายธนชล บุญยืน, นายรัฐฤทธิ์ ยั่งยืน, นายไมเคิล อนันดา บาร์วิช, นางสาวณัฐสุดา บุญเพ็ชร, นางสาวอภิญญา รัตนรังษี, นางสาวมณีเนตร สิทธิสำอางค์ และ นางสาวอภิชญา คำแก้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport