กรมพลศึกษาเตรียมส่งทัพไทยสู้กีฬาโรงเรียนโลก 2024 ที่บาห์เรน

กรมพลศึกษาเตรียมส่งทัพไทยสู้กีฬาโรงเรียนโลก 2024 ที่บาห์เรน
จรูญ แก้วมุกดากุล ให้โอวาทนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก 2024 โดยไทยจะส่งเจ้าหน้าที่และนักกีฬารวม 58 คน ร่วมชิงชัย 23-31 ต.ค. 67 ที่บาห์เรน

 เมื่อวันที่ 21 ต.ค.67 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีให้โอวาทนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก 2024 โดยมี ดร. พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา หัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมด้วย ดร. ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาการกีฬา, ดร. ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายปกาศิต เอี่ยมบุตร เลขานุการกรม และ คณะนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ประจำทีม เข้าร่วม

กีฬาโรงเรียนโลก 2024

  สำหรับการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนระดับนานาชาติที่กำหนดให้มีการจัดแข่งขันขึ้นทุก 2 ปี โดยอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรที่มีชื่อว่า สหพันธ์กีฬาโรงเรียนนานาชาติ หรือ International School Sport Federation (ISF) ซึ่งประเทศไทย โดยกรมพลศึกษา ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก ประจำปี 2024 สหพันธ์กีฬาโรงเรียนนานาชาติ ได้กำหนดให้มีการจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 23 -31 ต.ค. 2567 ที่กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน โดยกรมพลศึกษาได้เตรียมการการวางแผนเพื่อคัดเลือกและเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬามาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 และเริ่มทำการเก็บบำรุงตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 2567 เป็นต้นมา

กีฬาโรงเรียนโลก

 นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า "ผมต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทนนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก ประจำปี 2024 ซึ่งการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก นับเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนระดับนานาชาติสูงสุดของวงการกีฬาระดับโรงเรียน นับเป็นก้าวที่สำคัญที่นักเรียนไทยจะได้แสดงให้เห็นถึงการเป็น นักกีฬาที่มีศักยภาพ มีความเป็นเลิศทางการกีฬา ที่พร้อมจะเป็นกำลังให้กับวงการกีฬาของชาติต่อไปในอนาคต การที่ได้เป็นตัวแทนนักเรียนไทยนั้นถือว่ามีเกียรติอย่างมาก เพราะเป็นตัวแทนของนักเรียนทั่วประเทศ และควรมีความภาคภูมิใจในตนเอง"

กีฬาโรงเรียน

 สำหรับการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก ประจำปี ค.ศ. 2024 ในครั้งนี้ กรมพลศึกษาโดยสำนักการกีฬาได้พิจารณาจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล 3x3 และเทควันโด โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 58 คน แบ่งเป็นนักกีฬาจำนวน 36 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 22 คน ซึ่งมีกำหนดที่จะออกเดินทางไปยังกรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน โดยสายการบิน กัลฟ์ แอร์ เที่ยวบินที่ GF 0151 เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาโรงเรียนโลก ในระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค. 2567

กรมพลศึกษา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport