กรมพลศึกษาถกกรอบความร่วมมือด้านกีฬา-อาเซียน-ญี่ปุ่น ปี 2030

กรมพลศึกษาถกกรอบความร่วมมือด้านกีฬา-อาเซียน-ญี่ปุ่น ปี 2030
กรมพลศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 หารือ ทิศทางในอนาคตภายใต้กรอบความร่วมมือด้านกีฬาในอนาคต

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.67 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียนของไทย พร้อมด้วยคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7  

ทั้งนี้ที่ประชุมรายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินการในสถานะปัจจุบันและทิศทางในอนาคตภายใต้กรอบความร่วมมือด้านกีฬา - อาเซียน-ญี่ปุ่น ค.ศ.2030, การดำเนินจัดกิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการด้านกีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ในปี ค.ศ. 2024 และความร่วมมือในภายหน้าของอาเซียน-ญี่ปุ่นสมัยพิเศษว่าด้วยสตรีกับกีฬาในอนาคต นอกจากนี้ที่ประชุมหารือและรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมภายใต้การส่งเสริมการศึกษาครูพลศึกษา และกีฬาเพื่อคนพิการ โดยประเทศไทยได้รายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินงานดังกล่าวให้ที่ประชุมทราบ

ช่วงสุดท้ายญี่ปุ่นนำเสนอโครงการด้านการบริหารจัดการกีฬา ซึ่งดำเนินการภายใต้แผนการดำเนินงานด้านกีฬาอาเซียน ค.ศ. 2021-2025 ที่เกี่ยวข้องกับกรอบความร่วมมือด้านกีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ค.ศ. 2030 คือ โครงการฟุตบอลอาเซียนเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (ASEAN Football4SDGs) ดำเนินการตามปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการยกระดับบทบาทของกีฬาเพื่อการเสริมสร้างประชาคมอาเซียนและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยประเทศสมาชิกอาเซียนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและแนวทางการประสานความร่วมมือในอนาคต




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport