จุฬาฯผงาดแชมป์รักบี้ 15 คนอุดมศึกษาประเทศไทย

จุฬาฯผงาดแชมป์รักบี้ 15 คนอุดมศึกษาประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์ คว้าแชมป์รักบี้ 15 คนประเภทอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 หลังชนะ ม.ธนบุรี 1 แชมป์เก่าอุดมศึกษา 2 ไป 13-7 จุด ที่สนามสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานและมอบรางวัล

การแข่งขันรักบี้ 15 คนประเภทอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีทั้งหมด 7 ทีมเข้าร่วมชิงชัย รอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย คือ สายเอ มี ม.กรุงเทพ, ม.ธนบุรี 1, ม.เกษตรศาสตร์, นายร้อย จปร. และ สาย บี มี ม.ธรรมศาสตร์, ม.ธนบุรี 2 , จุฬาลงกรณ์ โดยจะแข่งแบบพบกันหมด แล้วนำอันดับ 1-2 ของแต่ละสายเข้ารอบรองชนะเลิศเพื่อไปชิงถ้วยอุดมศึกษา 1 และอีก 3 ทีมที่เหลือไปชิงถ้วยอุดมศึกษา 2

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยมี พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานและมอบรางวัล

สำหรับคู่ชิงของอุดมศึกษา 1 เป็นการพบกันระหว่าง จุฬาลงกรณ์ รองแชมป์เก่าอุดมศึกษา 1 ที่มี อาชวิน กลีบแก้ว, ธีรวัช ปุจฉาการ, ชวกร ศิวปรีชากุล ดีกรีทีมชาติไทยเป็นตัวชูโรง ลงสนามพบกับ ม.ธนบุรี 1 แชมป์เก่าอุดมศึกษา 2 ที่นำทัพโดย สุธางค์ เอาวิริยะกุล

เริ่มครึ่งแรกเป็นทาง จุฬาฯ ที่ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 6-0 จุด จากการเตะโทษทั้ง 2 ครั้งของ ธนปกรณ์ พงศ์ทัศนะธาดา ต่อมาเป็น ม.ธนบุรี 1 ที่เปิดเกมรุกจนเข้าพื้นที่หน้าเส้นทรัยบดกับ จุฬาฯ อยู่หน้าเส้นหลายนาทีแต่ก็ไม่สามารถวางทรัยได้ จนเกมเป็นของ จุฬาฯ ที่แก้ไขสถานการณ์จากรับเป็นรุกกลับมาสู้กันกลางสนามอีกครั้ง แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกยังเป็น จุฬาฯ ที่นำอยู่ 6-0 จุด

ขณะที่ครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 5 นาทีก็เป็น จุฬาฯ ที่ทำได้ดีกว่าค่อยๆเซตเกมจนสามารถวางทรัยได้จาก ธีรวัช ปุจฉาการ และ ธนปกรณ์ เตะเปลี่ยนเข้าไป นำห่าง 13-0 จุด จากนั้น ม.ธนบุรี 1 ครองเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก ทำให้ จุฬาฯ ต้องถอยไปตั้งรับกันลึก จนนาทีที่ 52 ม.ธนบุรี 1 มาได้ทรัยจาก วุฒิเมศร์ อัจฉริยะพรชัย และ ภัคพล มีพร้อม เตะเปลี่ยนเข้าไป ไล่มาเป็น 7-13 จุด จากนั้น ม.ธนบุรี 1 บุกอย่างหนักจนถึงช่วงหมดเวลาก็ยังบี้อยู่หวังจะวางทรัยเพื่อคว้าชัย แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมเป็น จุฬาฯ เอาชนะไป 13-7 จุดคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนถ้วยอุดมศึกษา 2 เป็นทาง นายร้อย จปร. ที่สามารถเอาชนะ ม.เกษตรศาสตร์ 12-8 จุด คว้าแชมป์อุดมศึกษา 2







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport