"เขมิกา" ประเดิมคว้า 2 เงิน 1 ทองแดง ศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลก

 "เขมิกา" ประเดิมคว้า 2 เงิน 1 ทองแดง ศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลก
เขมิกา กำเนิดศรี ออกสตาร์ตคว้า 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รุ่น 45 กก.หญิง ให้ทีมจอมพลังไทย ในการประเดิมเวที ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศสเปน

การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2567 ที่เมืองเลออน ประเทศสเปน เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 19 ก.ย.67 ตามเวลาไทย เปิดฉากชิงชัยเป็นวันแรก โดยทีมไทยส่ง เขมิกา กำเนิดศรี ขึ้นเวทีคนแรกในรุ่น 45 กก.หญิง กลุ่มเอ

เริ่มต้นท่าสแนตช์ เขมิกา เรียกเหล็ก 71 กก. ยกผ่านไปได้ ครั้งที่ 2 ขยับเหล็กไปอยู่ที่ 73 กก. แต่ยกไม่ผ่าน ก่อนจะออกมาแก้ตัวสำเร็จที่น้ำหนักเดิม ทำให้สถิติอยู่ที่ 73 กก.ได้เหรียญเงินไปครอง ประเดิมเหรียญรางวัลให้ทัพจอมพลังไทย ส่วนเหรียญทอง เป็นของ โคโลเนีย แองเจลีน จากฟิลิปปินส์ ยกได้ 74 กก. และเหรียญทองแดง คิลิค เอซกี จากตุรกี 70 กก.

ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เขมิกา ยกผ่านครั้งแรกที่ 84 กก. ครั้งที่ 2 ยกผ่านที่ 87 กก. ครั้งที่ 3 เขมิกา เรียกเหล็ก 90 กก. รวมพลังดันเหล็กขึ้นได้สำเร็จ แต่กรรมการกลับคำตัดสินไม่ให้ผ่าน เนื่องจากท่าทางการยกไม่ถูกต้อง (แขนเหยียดไม่สุดในครั้งเดียว) ทำให้สถิติอยู่ที่ 87 กก. ได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง มีรอน โลเอนา มาดาลีนา จากโรมาเนีย 88 กก. และเหรียญเงิน โคโลเนีย แองเจลีน จากฟิลิปปินส์ 88 กก. (ทำสถิติได้หลังสาวโรมาเนีย)

ด้านน้ำหนักรวม เหรียญทอง เป็นของ โคโลเนีย แองเจลีน จากฟิลิปปินส์ 162 กก., เหรียญเงิน เป็นของสาวไทย เขมิกา กำเนิดศรี 160 กก., เหรียญทองแดง มีรอน โลเอนา มาดาลีนา จากโรมาเนีย 154 กก.  สรุป เขมิกา ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าไป 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X