กทม.จัดงานสปอร์ตเมโทรโปลิศดึง "โค้ชเช" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

กทม.จัดงานสปอร์ตเมโทรโปลิศดึง "โค้ชเช" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ
กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จัดมหานครกีฬา Sports Metropolis (สปอร์ต เมโทรโปลิศ) ตอกย้ำนโยบาย 9 ด้าน 9 ดีของทางกรุงเทพมหานคร

เพื่อในการพัฒนาวงการกีฬาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับตัวเอง เมื่อ 18 และ 19 ก.ย. 2567 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมในงาน

สำหรับงานนี้มีนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันและส่งเสริมด้านกีฬามากมายเช่น นิทรรศการการจัดการแข่งขันกีฬาตามกลุ่มเขตต่างๆ 50 เขต, นิทรรศการนำเสนอศูนย์กีฬาเพื่อคนกรุงฯ, นิทรรศการยกระดับลานกีฬา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายเส้นเลือดฝอยเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสถานที่ออกกำลังกายที่สะดวก, นิทรรศการพัฒนาโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร สู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา และกิจกรรมเกมกีฬามหาสนุกแบบจัดเต็ม อาทิ กิจกรรมการเต้นโยคะกิจกรรมโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย กิจกรรมระเบิดความมันส์ไปกับการเต้นซุมบ้า รวมไปถึงบูธกีฬาต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกกัน 

ด้านการประกวดลานกีฬาดีเด่นของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 จำนวนทั้งสิ้น 16 รางวัล มีการมอบรางวัลในงานนี้ด้วย โดยแบ่งออกเป็นประเภท ลานกีฬาโรงเรียน รางวัลชนะเลิศได้แก่ ลานกีฬาโรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) จากสำนักงานเขตทุ่งครุ ส่วน ลานกีฬาชุมชน รางวัลชนะเลิศได้แก่ ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านพุดตาน จากสำนักงานเขตหนองแขม และลานกีฬาสาธารณะ ได้แก่ ลานกีฬาสวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์จากสำนักงานเขต ห้วยขวาง รวมไปถึงรางวัลยอดนักพัฒนาลานกีฬาจำนวน 6 รางวัล และรางวัลอาสาสมัครลาน

นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ ในหัวข้อ "ความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย" จาก สิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว และ "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย  โดยยังมี  "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ สองจอมเตะชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ร่วมเสวนา สร้างแรงบัลดาลใจ และแรงผลักดันในการก้าวเป็นนักกีฬาให้กับน้องๆ และตัวแทนจากลานกีฬาเขตต่างๆที่ร่วมกิจกรรมด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X