"เสธ.ยอด" นั่งตำแหน่งประธาน "ฟอนซ่า" ต่ออีกสมัย

"เสธ.ยอด" นั่งตำแหน่งประธาน "ฟอนซ่า" ต่ออีกสมัย
สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซ่า) จัดประชุมหารือและรับฟังความคิดเห็น สมาคมกีฬาต่างๆ พร้อมมีมติให้ "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ​ ต่ออีก 1 สมัย

สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซ่า) จัดประชุมหารือและรับฟังความคิดเห็น สมาคมกีฬาต่างๆ วางแผน เตรียมพร้อมต่อเนื่องลุยศึกซีเกมส์, เวิลด์เกมส์ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ พร้อมทั้งเสนอแนวทางการพัฒนากีฬา ให้มีระบบอย่างยั่งยืน เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง 

ทั้งนี้ที่ประชุมยังมีมติให้ "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ต่ออีก 1 สมัย   สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซ่า) จัดการประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุม 217 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปี 2025 ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ตลอดจนการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ ปี 2025 กีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2026 และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แอลเอ 2028 

โดยที่ประชุมได้หารือและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารจัดการกีฬาที่ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนเรื่องแผนงานและงบประมาณ การดำเนินการต่าง ๆ ค่อนข้างล่าช้าไม่ทันต่อการพัฒนา ไม่สามารถวางแผนการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ทันเวลาและมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทุกสมาคมก็จำเป็นต้องเตรียมนักกีฬาให้พร้อมแข่งขันตลอดเวลา รวมทั้งต้องวางแผนระยะยาว สหพันธ์ฯ จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่จะช่วยผลักดันให้สมาคมฯสามารถที่จะดำเนินการตามแผนของตัวเองได้  

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติให้ "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติต่อไปอีก 1 สมัย เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการกีฬาและผลักดันนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สามารถถอดบทเรียนและเป็นแบบอย่างให้กับสมาคมกีฬาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X