เดอะมอลล์เลี้ยงฉลองชัยพนักงานนักกีฬาพารามอบเงินอัดฉีดหรียญทอง 1 ล้านบ.

เดอะมอลล์เลี้ยงฉลองชัยพนักงานนักกีฬาพารามอบเงินอัดฉีดหรียญทอง 1 ล้านบ.
กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน เชิดชูเกียรติพร้อมมอบรางวัลให้พนักงานที่เข้าแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่ง 5 ใน 10 ของพนักงานที่เข้าร่วมแข่งขันสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช  ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  โดย เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ - เอ็ม ดิสทริค -  สยามพารากอนรีเทล – บางกอกมอลล์  จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้ 10 พนักงานผู้พิการ ที่เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. - 8 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีนายสรวงศ์  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีกับพนักงานนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567  ที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

ก่อนเริ่มงานพนักงานทั้ง 10 ท่าน นำโดย สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบครบ 3 ประเภท และเหรียญทองแดง, วันชัย ชัยวุฒิ เหรียญเงินและเหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิส, วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว เหรียญเงิน วีลแชร์ฟันดาบชาย,  ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิรินา เหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส, เดือน นาคประสิทธิ์ เหรียญทองแดง วีลแชร์ฟันดาบหญิง รวมถึง วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, สาคร ขันทะสิทธิ์, วาสนา คูทวีทรัพย์, ชุติมา แสนหล้า และ มะสบือรี อาแซ ได้พบประชาชนที่อยู่ภายในเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ก่อนขึ้นไปบริเวณชั้น 4 บริเวณพื้นที่  PRE FUNCTION ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่มอบรางวัล ภายในงาน 

ด้าน นายสรวงศ์  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวขอบคุณ กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปที่มีนโยบายให้การสนันสนุนผู้พิการในการทำงาน และเป็นองค์กรภาคเอกชนแรก ที่ดำเนินนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้พิการที่มีความถนัดด้านกีฬามากถึง 54 คน ในจำนวน 87 คน ก่อนที่จะร่วมแสดงความยินดีแก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทยอีกครั้ง   

นอกจากนั้น คุณศุภลักษณ์ อัมพุช  ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เป็นตัวแทนคณะผู้บริหารมอบรางวัลให้พนักงานนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล เงินรางวัล 1,000,000 บาท สำหรับ "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ จากการสร้างประวัติศาสตร์ไทยคว้า 3 เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบหญิง จาก 3 ประเภท และ 1 เหรียญทองแดงเหรียญเงิน 300,000 บาท สำหรับ "ขวด"วันชัย ชัยวุฒิ  1 เหรียญเงิน  เทเบิลเทนนิส ประเภทชายเดี่ยว และ 1 เหรียญทองแดง อีก 100000บาท ในประเภทชายคู่ "สปาย" วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว รับเงินรางวัล 200,000 บาท จากเหรียญเงิน วีลแชร์ฟันดาบ ชาย , และ 100,000 บาท สำหรับเหรียญทองแดง เดือน นาคประสิทธิ์ เหรียญทองแดง วีลแชร์ฟันดาบ เอเป้ ทีมหญิง และ ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา เหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ 

นอกจากนี้ คุณศุภลักษณ์ ยังมอบเงินให้กับพนักงานนักกีฬาที่ไม่ได้รับเหรียญอีก 5 ท่าน ท่านละ 30,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสำหรับความมุ่งมั่น อดทนฝึกซ้อมจนได้คัดเลือกให้เป็นตัวแทนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย  

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้การดูแลพนักงานคนพิการจำนวน 87 คน  แบ่งเป็นการจ้างงานพนักงานคนพิเศษ 3 กลุ่ม ได้แก่ พนักงานนักกีฬาคนพิการ จำนวน 54 คน พนักงานที่ปฏิบัติงานจริงในแต่ละกลุ่มงาน จำนวน 21 คน และพนักงานผู้มีความสามารถพิเศษด้านศิลปะจาก"มูลนิธิธารศิลป์  รักษ์จิตรกร" จำนวน 12 คน โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับพนักงานผู้พิการที่อยู่ในความดูแลรวมกว่า 13 ล้านบาทต่อปี

สำหรับพนักงานผู้พิการ ที่มีความถนัดด้านกีฬา บริษัทฯ สนับสนุนให้พนักงานใช้เวลาฝึกซ้อมกีฬาที่ตัวเองถนัด เพื่อลงแข่งขันรายการระดับประเทศและระดับโลก สร้างโอกาสให้ตัวพนักงานเอง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ นอกจากนี้ พนักงานคนพิการ ยังร่วมเป็นวิทยากร - ครูฝึกสอน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการและบุคคลทั่วไป ในโครงการเพื่อสังคมขององค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย"




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X