"นายกอู๊ด" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตต่ออีกสมัย

"นายกอู๊ด" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตต่ออีกสมัย
ธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ ได้รับความไว้วางใจนั่งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตต่ออีก 1 สมัย เจ้าตัวขอมุ่งมั่นทำหน้าที่พัฒนาวงการกีฬาเพื่อจังหวัดภูเก็ต วางเป้าหาทางหนุนเรื่องเสริมสวัสดิการของนักกีฬาตัวแทนจังหวัดให้ดีขึ้นยามออกทำหน้าที่เพื่อจังหวัดในการแข่งขันรายการต่างๆ

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต คนใหม่ ที่โรงแรมบูกิตตา บูทีค โฮเทล เมื่อ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสมาคม ชมรมกีฬาที่เป็นสมาชิกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ โดยในงานนี้ นายรัฐพล ไผ่งาม ผู้อำนวยการกองทะเบียนสมาคมกีฬา เป็นตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายดำรง ไชยเสนา ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และ นายโสภณ เคียมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมสังเกตการณ์อีกด้วย

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาในครั้งนี้ ที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ อดีตนายกสมาคมฯสมัยที่ผ่านมา นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นร่วมแข่งขัน ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตต่ออีกหนึ่งสมัย เนื่องจากเห็นผลงานและความมุ่งมั่นในการพัฒนากีฬาของจังหวัดภูเก็ตในขณะที่ดำรงตำแหน่งมา 10 ปี

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการเลือกตั้งว่า ขอขอบคุณทุกที่ให้ความไว้วางใจเลือกตนมาทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาฯของจังหวัดภูเก็ตอีกสมัย แม้ตนจะไม่ใช่คนภูเก็ต แต่อยู่ภูเก็ตมากว่า 30 ปี ก็เหมือนเป็นคนภูเก็ต ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ได้ทำงานด้านกีฬาให้กับจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่จะพัฒนาวงการกีฬาของภูเก็ตให้เข้มแข็งและมั่นคง ซึ่งก็ยังมีหลายๆเรื่องที่ยังไม่สามารถทำได้ในช่วงที่ผ่านมา

"การกลับมานั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯอีกสมัยนี้ จะเดินหน้าพัฒนากีฬาของจังหวัดภูเก็ตต่อไป เพราะยังมีหลายเรื่องที่อยากทำ เช่น จะหารือและทำข้อตกลงกับทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในภูเก็ตในการสร้างและพัฒนาสนามกีฬาที่มีอยู่ในการใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬา เพราะปัจจุบันนี้ภูเก็ตเรายังขาดสนามที่จะให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมในหลายๆกีฬา ทั้งๆที่เรามีนักกีฬาที่มีความสามารถแต่ขาดสนามแข่งขัน ซึ่งทางสมาคมฯจะได้หารือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหาสนามฝึกซ้อมให้นักกีฬาต่อไป และอยากจะฝากขอบคุณไปยังอบจ.ภูเก็ต ที่ได้มีการจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงสนามสุระกุลให้สามารถรองรับการแข่งขันฟุตบอลในระดับประเทศไทย แม้จะยังไม่ถึงระดับโลกเพราะยังมีข้อจำกัดในเรื่องของความจุของอัฒจรรย์ที่ต้องรองรับคนได้ถึง 20,000 ที่นั่ง แต่สนามสุระกุลรองรับได้เพียง 12,000 ที่นั่ง รวมถึงไฟฟ้าแสงสว่าง เป็นต้น"

นายธรรมวรรธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ลาออกจากนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้าที่จะเลือกตั้งกลับเข้ามาใหม่ในวันนี้ ว่า เพื่อไปลงสมัครบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย เพราะตนมีเป้าหมายที่จะพัฒนาและส่งเสริมสวัสดิการของนักกีฬาให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของที่พักในระหว่างการแข่งขันที่เมื่อก่อนนั้นนักกีฬาต้องนอนโรงเรียนหรือนอนในวัดให้มานอนพักผ่อนในโรงแรม หรือ รีสอร์ท แทน เพื่อความสะดวกสบายของนักกีฬา รวมไปถึงในเรื่องของการทำประกันอุบัติเหตุในช่วงการแข่งขัน รางวัลและผลตอบแทนให้นักกีฬาที่สามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันระดับประเทศ รวมไปถึงเรื่องอื่นๆต่อไป

"วันนี้กีฬาหลายๆประเภทในภูเก็ตมีความมั่นคงในระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังมีอีกหลายกีฬาที่ต้องได้รับการดูแล การกลับมาครั้งนี้จะเดินหน้าพัฒนาในหลายๆกีฬาของภูเก็ตให้มีความเข้มแข็งและมั่นคงยิ่งขึ้น" นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวทิ้งท้าย






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X