"รัตนาภรณ์"​ ซิวเหรียญทองแดงซูโม่เยาวชนโลก

"รัตนาภรณ์"​ ซิวเหรียญทองแดงซูโม่เยาวชนโลก
"น้องฟ้า" รัตนาภรณ์ หนูขวัญแก้ว นักซูโม่สาวไทย ทำผลงานเยี่ยม คว้าเหรียญทองแดงซูโม่โลก 2024 ในประเภทเยาวชน รุ่นมิดเดิลเวท 75 กก.หญิง ที่ประเทศโปแลนด์ ด้านประเทศไทยเตรียมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกต่อในปี 2025

การแข่งขันซูโม่ชิงแชมป์โลก 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.67 ที่เมืองโครโตซิน ประเทศโปแลนด์ โดยรายการนี้มีนักกีฬาซูโม่จากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศร่วมแข่งขัน ซึ่งประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทยประเทศไทย ซึ่งเป็นการชิงชัยวันแรก ปรากฏว่านักกีฬาซูโม่ไทยสร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญทองแดง มาครองได้สำเร็จในรุ่นเยาวชน จาก "น้องฟ้า" รัตนาภรณ์ หนูขวัญแก้ว ซึ่งทำได้ในรุ่นมิดเดิลเวท 75 กก.หญิง

สำหรับในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ สมาพันธ์กีฬาซูโม่นานาชาติยังได้ส่งมอบหน้าที่การเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันซูโม่ชิงแชมป์โลก 2025 ให้แก่ประเทศไทยด้วย ซึ่งประเทศไทย โดย นายจักรพงษ์ เชาวน์รุ่งเมธี นายกสมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย และ นายซูมิโอะ คูราซาว่า ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปทำรับมอบการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซูโม่ชิงแชมป์โลก 2025 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยด้วยตัวเอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X