ตะกร้อทีมชาติไทย ล้างแค้นเหงียน ซิวแชมป์โลกทีม 4 คนหญิง

ตะกร้อทีมชาติไทย ล้างแค้นเหงียน ซิวแชมป์โลกทีม 4 คนหญิง
ทัพเซปักตะกร้อสาวไทยกลับมาทวงแชมป์จากเวียดนามได้สำเร็จ หลังจากที่เสียแชมป์โลก ประเภท 4 คนทีมหญิงเมื่อปีที่แล้ว โดยเอาชนะหวุดหวิด 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ ตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่เทอร์มินอล 21 โคราช คว้าเหรียญทองที่ 6 ให้ไทยในทัวร์นาเมนต์นี้

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อ 8 ก.ย.67 ทำการแข่งขันเป็นวันสุดท้าย โดยในประเภท 4 คนหญิง พรีเมียร์ดิวิชั่น รอบชิงชนะเลิศ เป็นการรีแมตช์คู่ชิงฯปีที่แล้ว ทีมตะกร้อสาวไทยในฐานะรองแชมป์ ที่มาในเสื้อสีแดง พบกับ เวียดนาม แชมป์เก่า

เกมนี้ ทีมชาติไทยส่ง วิภาดา จิตพรวน, ศิรินันท์ เขียวปัก (กัปตันทีม), สมฤดี ปรือปรัก และ มัลลิกา บุญทด โดยมี พฤกษา มณีวงศ์ กับ ปริมประภา แก้วคำไสย์ เป็นผู้เล่นสำรอง เซตแรกสู้กันสนุกสูสี ผลัดกันทำคะแนนแบบแต้มต่อแต้ม ก่อนจะเป็นสาวไทยเอาชนะไปก่อน 15-13 ขึ้นนำ 1-0

เซตสองเวียดนาม แก้เกมได้ดี ขึ้นนำในช่วงต้นเซต สาวไทยค่อยๆไล่ทีละแต้ม แต่ว่าไม่ทัน ทำให้แพ้ไป 12-15 เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินกันที่เซตสุดท้าย ซึ่งปรากฎว่า รูปเกมยังคงเหมือนเดิม แต้มเบียดกันตั้งแต่เริ่มเกม พลิกไปพลิกมา สุดท้ายสาวไทยแซงเอาชนะไปแบบสะใจกองเชียร์ 15-12 ส่งผลให้สาวไทยชนะ 2-1 เซต 15-13, 12-15, 15-12 กลับมาทวงแชมป์จากเวียดนามได้สำเร็จ หลังจากที่เสียแชมป์โลก ในประเภท 4 คนทีมหญิงเมื่อปีที่แล้ว

เหรียญทองรายการนี้ นับเป็นเหรียญทองที่ 6 ของทีมตะกร้อไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ ต่อจากอีเวนท์ ตะกร้อลอดห่วงชาย, ตะกร้อลอดห่วงหญิง, ตะกร้อ 4 คนผสม, ตะกร้อ 4 คนชาย และ ตะกร้อทีมชุดหญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X