เทควันโดเวียดนามทึ่งไทยสร้างจอมเตะระดับโลกรุดดูแคมป์ซ้อมที่กกท.

 เทควันโดเวียดนามทึ่งไทยสร้างจอมเตะระดับโลกรุดดูแคมป์ซ้อมที่กกท.
เทควันโดเวียดนาม ทึ่งความยิ่งใหญ่จอมเตะไทย ที่สร้างผลงานคว้าทุกเหรียญรางวัลรายการใหญ่บนโลกใบนี้ ล่าสุดเยี่ยมชมศูนย์ฝึกเทควันโดไทยพร้อมขอคำแนะนำเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  ให้การต้อนรับ มร.ตรวง หง็อก เด นายกสหพันธ์เทควันโดเวียดนาม และ มร.เหวียน ธาน ฮุย เลขาธิการสหพันธ์เทควันโดเวียดนาม ที่ศูนย์ฝึกเทควันโด ของสมาคมกีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย "บิ๊กเอ" นายกเทควันโดไทย ได้พาผู้บริหารเทควันโดเวียดนาม เดินชมศูนย์ฝึกฯทุกพื้นที่ตั้งแต่ห้องฝึกซ้อม, ห้องพักนักกีฬา, ห้องพยาบาล, ห้องประชุม, ห้องอาหาร และอีกหลายแห่งในศูนย์  พร้อมกับให้คำแนะนำแนวทางการบริหารงานจนทำกีฬาเทควันโดไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สร้างผลงานคว้าทุกเหรียญรางวัลทั่วโลกจนเป็นที่ยอมรับของวงการเทควันโดโลกอย่างมาก 

"บิ๊กเอ" นายกเทควันโดไทย ได้กล่าวว่า สมาคมได้รับการติดต่อจาก สหพันธ์เทควันโดเวียดนาม เพื่อขอเข้าพบและเยี่ยมชมศูนย์ฝึกเทควันโดไทย พร้อมขอคำแนะนำการบริหารงานของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในการสร้างความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องจนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งตนได้แนะนำอะไรไปหลายอย่าง โดยเชื่อว่าทุกสมาคมกีฬาทุกชาติก็มีความมุ่งมั่น และแนวทางการพัฒนากีฬาเทควันโดเหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องมีเพื่อนำพาไปสู่ความสำเร็จ คือการให้การสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชน เพราะการที่นักกีฬาจะประสบความสำเร็จได้ นอกจากการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องแล้ว การส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการระดับนานาชาติตลอดทั้งปีเพื่อให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์ และเรียนรู้คู่แข่งจากทั่วโลกเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเองจนก้าวสู่ความสำเร็จ ทุกอย่างต้องมีงบประมาณที่ได้จากผู้สนับสนุน เหมือนเทควันโด ที่มีทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, สิงห์, โค้ก หาดทิพย์, เมืองไทยประกันชีวิต และเอฟบีที ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดมาเกือบ 20 ปี  ซึ่งทางนายกฯเทควันโดเวียดนาม เตรียมส่งนักกีฬาชุดใหญ่มาขอฝึกซ้อมร่วมกับจอมเตะไทย

ขณะที่ในวันเดียวกัน นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "โค้ชเช" ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของประวัติศาสตร์ เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน, "หยู" บัลลังค์ ทับทิมแดง จอมเตะรุ่น 68 กก. และ"ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดรุ่น 67 กก. เดินทางมาร่วมงาน ต้อนรับฮีโร่เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ตึก เอฟ.บี.ที. ชั้น 11 โดยมีนายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ให้การต้อนรับ ซึ่งทาง เอฟ.บี.ที. เป็น 1 ใน ผู้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดมานานกว่า 20 ปี โดยจัดพิธีต้อนรับนักกีฬาและสมาคมเทควันโดมาอย่างต่อเนื่องเมื่อจบมหกรรมการแข่งขันกีฬาใหญ่ระดับโลก พร้อมมอบบัตรกำนัลให้กับนักกีฬาทั้ง 3 คน และโค้ช เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X