เจ้าฟ้าสิริวัณฯ เยี่ยมคอกม้าอีเว้น อลป. เตรียมพร้อมวางโปรแกรมนักกีฬาไทย

เจ้าฟ้าสิริวัณฯ เยี่ยมคอกม้าอีเว้น อลป. เตรียมพร้อมวางโปรแกรมนักกีฬาไทย
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินไปยังคอก Reitschule Joachim Jung

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินไปยังคอก Reitschule Joachim Jung ของนักกีฬาขี่ม้าอีเว้นติ้งชาวเยอรมันไมเคิล ยุง เจ้าของแชมป์เหรียญทอง 4 สมัย และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค อีเว้นติ้ง ประเภทบุคคล Paris Olympic Games 2024 ล่าสุด พร้อมทีมหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ และร่วมแสดงความยินดีกับการคว้าเหรียญทองแดง

การเสด็จเยือนในครั้งนี้ทรงได้ร่วมวางแนวทางการเสริมทัพเตรียมความพร้อมเกมส์ใหญ่ในอนาคตสำหรับทีมขี่ม้าอีเว้นติ้งของหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ฯ หลังจากการคว้าเหรียญทองแดงประเภททีมในการแข่งขันขี่ม้าอีเว้นติ้ง ในเอเชี่ยนเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในทีมประกอบด้วย นักกีฬามากความสามารถของหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา 

สำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ที่จะมาถึงในอนาคตนั้น รวมถึงซีเกมส์ (SEA Games) และเอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ (FEI Asian Championships 2023) ที่จะมีขึ้นในห้วงเดือนธันวาคม 2568 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และ เอเชี่ยนเกมส์ (Asian Games 2026) ที่จะมีขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในปี 2569 

โดยมีแผนการส่งนักกีฬาของหน่วยไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักกีฬาขี่ม้าอีเว้นติ้ง แชมป์โลกและเจ้าของสี่เหรียญทองโอลิมปิกและเหรียญเงินหลายสมัย ไมเคิล ยุง (Michael Jung) ณ ประเทศเยอรมันนี ช่วงเดือนกันยายน 2567 นี้เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X