"บัลลังก์" รับโอลิมปิกแรกได้ประสบการณ์เพียบ หวังแก้มือที่แอลเอ

"บัลลังก์" รับโอลิมปิกแรกได้ประสบการณ์เพียบ หวังแก้มือที่แอลเอ
"หยู"​ บัลลังก์ ทับทิมแดง นักเทควันโดดาวรุ่งทีมชาติไทย เผยการได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ซึ่งเป็นโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต ได้ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ลั่นจะตั้งใจพัฒนาตัวเอง เพื่อกลับไปแก้ตัวใหม่ในโอลิมปิก2028 ที่แอลเอ

"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง นักเทควันโดดาวรุ่งทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงการได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิตของตนเองด้วยว่า ดีใจที่ได้ผ่านควอลิฟายมาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งในการแข่งขันรอบสุดท้าย ก็มีแต่นักกีฬาที่เก่งๆ ปกติตนเองไปแข่งขันแมตช์ชิงแชมป์เอเชีย หรือ ชิงแชมป์โลก ก็จะมีนักกีฬาที่เก่งบ้างหรือแกร่งรองๆลงมาบ้างผสมกันไป แต่กับโอลิมปิกเกมส์นั้น ก็ต้องบอกว่ายากจริงๆ ยิ่งต้องขยับ 1 รุ่นน้ำหนัก เพื่อขึ้นมาแข่งขันด้วย

"สิ่งที่ยาก ผมว่าเป็นสไตล์การเล่นครับ ซึ่งก็รวมไปถึงเรื่องกล้ามเนื้อและความแข็งแรงครับ นักกีฬาจากยุโรปแต่ละคนแข็งแรงมาก และแต่ละคนตัวใหญ่ แล้วก็เตะหนักมากๆ ในโอลิมปิกเกมส์รอบหน้าก็อยากจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ยอมรับว่าเราต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นและเก่งกว่านี้ให้มากๆ"

"หลังจากนี้อาจต้องหาประสบการณ์จากการเล่นในรุ่น 68 กก.ให้มากขึ้นครับ ซึ่งปีนี้ได้ลงแข่งขันในรุ่น 68 กก. ประมาณ 3-4 แมตช์ครับ ซึ่งก็ไม่พอครับ คงต้องหาประสบการณ์ให้มากกว่านี้ครับ ซึ่งผมเห็นข้อความที่ส่งกำลังใจเชียร์จากแฟนๆกีฬาไทยเข้ามาเป็นอย่างมาก ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามด้วยครับ ก็สัญญาว่าจะพยายามตั้งใจพัฒนาตัวเอง เพื่อกลับไปแก้ตัวใหม่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบหน้า" บัลลังก์ กล่าว

สำหรับ บัลลังก์ ทับทิมแดง เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2023 และรองแชมป์โลก 2023 ในรุ่น 63 กก.ชาย ต้องขยับทำน้ำหนักขึ้นมาแข่งขันรุ่น 68 กก.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยเจ้าตัวผ่านควอลิฟายด้วยการคว้าตั๋วจากการแข่งขันในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ก่อนที่รอบสุดท้ายในศึกปารีส 2024 จะเข้ามาแพ้ให้ ฆาเวียร์ เปเรซ โปโร่ อดีตรองแชมป์โลก 2019  และอดีตแชมป์ยุโรป จากสเปน ไปในรอบ 16 คนสุดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X