"เสธ.ยอด" เผย "จตุภูมิ" มีโอกาสได้ทองโอลิมปิกสูง ชี้ยังไม่เคยเห็นใครชนะอุทธรณ์

"เสธ.ยอด" เผย "จตุภูมิ" มีโอกาสได้ทองโอลิมปิกสูง ชี้ยังไม่เคยเห็นใครชนะอุทธรณ์
"เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์​ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย "ก็อต" จตุภูมิ ชินวงค์ มีโอกาสไม่น้อยขยับขึ้นไปคว้าเหรียญทอง ในยกน้ำหนัก รุ่น 77 กก.ชาย ศึกโอลิมปืกเกมส์ 2016 ที่บราซิล หลังนักกีฬาที่มีอันดับเหนือกว่า 3 คน ถูกตรวจพบสารกระตุ้น แม้ต้องรอบทสรุปจากไอโอซี โดยจีนได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์​ต่อศาลกีฬาโลก ส่วนนักกีฬาจากคาซัคสถาน และอียิปต์ ถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว

"เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมถึงประเด็นที่ “ก็อต“ จตุภูมิ ชินวงค์ อดีตจอมพลังไทย ที่ได้อันดับ 4 ในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 77 กก.ชาย ในศึกโอลิมปืกเกมส์ 2016 ที่บราซิล มีโอกาสขยับขึ้นไปคว้าเหรียญทอง หลังนักกีฬาที่มีอันดับเหนือกว่า 3 คน จากการแข่งขันในครั้งนั้น ทั้งคาซัคสถาน, อียิปต์ และจีน ถูกตรวจพบสารกระตุ้น ว่า สำหรับตนมองว่า จตุภูมิ มีโอกาสไม่น้อยทีเดียวที่จะเหรียญทอง ถึงแม้ตอนนี้จะยังต้องเฝ้ารอบทสรุปจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เนื่องจากจอมพลังจีนได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก ส่วนนักกีฬาจากคาซัคสถาน และอียิปต์ นั้นโดนตัดสิทธิ์ไปแล้ว

"สำหรับนักกีฬาคาซัคสถาน ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าโดนริบเหรียญไปแล้ว ส่วนอียิปต์กับจีน ถูกตรวจพบในภายหลังว่าผลเป็นบวก ซึ่งหลังผลออกมา อียิปต์น้อมรับกับผลตรวจดังกล่าว เหลือจีนที่ไม่ยอมแพ้ และได้ส่งไปเรื่องไปที่ศาลกีฬาโลก ซึ่งก็ยังกำหนดไม่ได้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน ซึ่งในการตรวจของ หน่วยงานอิสระตรวจสารต้องห้ามนานาชาติ International Testing Agency (ITA) ที่อยู่ภายใต้ขององค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency) หรือ (WADA) ผมเองก็ยังไม่เคยเห็นประเทศไหนที่ฟ้องแล้วเอาชนะได้สักที และแพ้ทุกราย ดังนั้นก็ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าการตรวจของ ITA ค่อนข้างมีความแม่นยำ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X