เทควันโด ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุย ปารีส 2024

เทควันโด ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุย ปารีส 2024
3 จอมเตะชุด โอลิมปิกเกมส์ เดินสายขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 3 แห่งติด ทั้ง พระพรหมเอราวัณ ต่อด้วยศาลหลักเมือง ปิดท้ายวัดพระแก้ว ตามธรรมเนียมเดิมที่ก่อนไปลุยศึกใหญ่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำ 3 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง ตระเวนไหว้พระ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง 3 สถานที่ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.67 โดยเริ่มต้นจาก พระพรหมเอราวัณ หรือศาลท้าวมหาพรหม ต่อด้วย ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ปิดท้ายที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล เผยว่า เป็นธรรมเนียมของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่เวลาต้องไปสู้ศึกใหญ่จะนำพาทุกคนมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อเป็นกำลังใจสำคัญ และสร้างความมั่นใจ ความฮึกเหิมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน อันดับแรกก็ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองความปลอดภัยของนักกีฬา และทีมงานทุกคน ขอให้โชคดีมีชัย ให้นักกีฬาที่กำลังต่อสู้นั้นมีสติในการแข่งขัน เพราะตนเชื่อว่านักกีฬาเขาเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ แต่ถ้าเรามุ่งมั่น มีสติ ไม่ตื่นเต้น ไม่ออกอาวุธผิดจังหวะเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ

"บิ๊กเอ" เผยต่อว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนโอลิมปิกเกมส์นั้น อีก 3 วันข้างหน้าเราจะเดินทางไปเก็บตัวต่อที่ประเทศอังกฤษ เพราะเป็นประเทศที่ใกล้ฝรั่งเศส เพื่อปรับเวลา ปรับอาหาร สภาพร่างกาย และปรับอากาศ อีกทั้งยังสามารถซ้อมได้เต็มที่ ไม่ต้องไปแย่งสถานที่ และเวลาซ้อมกับชาติที่เดินทางเข้าฝรั่งเศสแล้ว จากนั้นเราจะเดินทางเข้ากรุงปารีสในช่วงสิ้นเดือน เพื่อเตรียมแข่งขันช่วงวันที่ 7-9 ส.ค.นี้ 

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดไทยฯ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์เทควันโดโลก จะอยู่คอยดูแล และเชียร์นักกีฬาไทยตลอดการแข่งขัน เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการตัดสินเหมือนตอนเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เนื่องจากหลายๆครั้งที่ผ่านมาสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมแล้วราบรื่นมาโดยตลอด

ด้าน "โค้ชเช" นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของทุกคนโอเค มีความพร้อมไม่น่าเป็นห่วงอะไร เข้าใจว่าทุกคนคาดหวังเหรียญรางวัล แต่ก็ได้บอกให้ทุกคนไม่ต้องกดดัน อย่าง "เทนนิส" เป็นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 แล้วก็รู้บรรยากาศเป็นอย่างดี ส่วนอีก 2 คน แม้เป็นครั้งแรก แต่ก็รู้ว่าควรต้องทำอย่างไร ส่วนการเตรียมตัวหลังจากนี้คงไม่มีอะไรมาก ตั้งใจซ้อมและรอวันแข่งขัน ขณะที่การไปเก็บตัวที่อังกฤษเป้าหมายคือ ปรับเวลา ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ และออกไปเที่ยว สบายๆรีแลกซ์ให้มากที่สุด

ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายค่อนข้างพร้อม อาการบาดเจ็บเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็น่าจะหายดี ส่วนการขอพร ก็ขอหลายที่ ขอให้ประสบความสำเร็จได้เหรียญทอง รวมถึงมีบนบานไว้ด้วย แต่ยังไม่ขอบอกว่าบนไว้ว่าอย่างไร ไว้กลับมาจะบอกอีกที

ส่วน "ใบเตย" ศศิกานต์ เผยว่า วันนี้ก็มาไหวขอพร ขอให้คว้าเหรียญกลับมา ส่วนการเตรียมพร้อมก็ฝึกซ้อมเต็มที่ และกินได้เต็มที่ เพราะต้องเพิ่มน้ำหนักไปสู้ตามรุ่นด้วย ยอมรับว่าช่วงแรกหนักใจ แต่ตอนนี้ไม่หนักใจแล้ว เพราะที่ผ่านมาซ้อมหนักขึ้นเรื่องๆ มั่นใจ และจะพยายามอย่างเต็มที่



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X