"ชินกฤต-รุ่งนภา"คว้าแชมป์แพร่ไตรกีฬาฯ 2024

"ชินกฤต-รุ่งนภา"คว้าแชมป์แพร่ไตรกีฬาฯ 2024
การแข่งขันไตรกีฬา รายการ "แพร่ไตรกีฬา Phrae Triathlon 2024" ปีที่ 5 จัดขึ้นโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดแพร่ ภายใต้แนวคิด "เมืองแพร่ต้องมนต์ มากล้นเสน่ห์ล้านนา" เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัด ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และอ่างเก็บน้ำแม่สาย จ.แพร่ ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเต็มจำนวน 400 คน แบ่งประเภทการแข่งขันทั้งชาย และหญิง ออกเป็น 2 ระยะ คือระยะมาตรฐาน สำหรับนักไตรกีฬาที่เคยลงแข่งขันเป็นประจำ และระยะสปริ้นท์ (ระยะสั้น) สำหรับนักไตรกีฬามือใหม่ ซึ่งก่อนเริ่มทำการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายสมชาย อำพันกาญจน์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย น.ส.สุมินตรา จินดาขัด ผอ.สนง.กกท.จังหวัดแพร่  และ นายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ ร่วมด้วย

บรรยากาศการแข่งขันปีนี้เป็นไปอย่างคึกคักด้วยนักกีฬาจากทั่วประเทศที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยท้าทายความอึดรวม 400 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันตลอดเส้นทางการแข่งขัน เริ่มต้นด้วยจุดปล่อยตัวนักกีฬาที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย และมุ่งเส้นทางปั่นจักรยานเส้นน้ำตกเชิงทอง หลังช่อแฮ กับการวิ่งเข้าเส้นชัย ที่ลานกิจกรรมวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ตลอดเส้นทางแข่งขันจะเป็นเส้นทางตามธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทบุคคลทั่วไปชายเดี่ยว ระยะมาตรฐาน ได้แก่ ชินกฤต สูงปานเขา ส่วนอันดับที่ 2 รวีพล พรหมทอง, อันดับที่ 3  วิทยา ตาลาว ด้านประเภทหญิงเดี่ยวระยะมาตรฐาน แชมป์ตกเป็นของ รุ่งนภา กุศล, อันดับที่ 2  สมศรี ภูมิดิษฐ์ และอันดับที่ 3  ยศวดี ครุฑกล่อม, ประเภทชายเดี่ยวระยะสั้น ผู้คว้าชัยในครั้งปีนี้ได้แก่ กฤษณพล พ้นภัย ที่สามารถเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2  อันดับที่ 2  ภูวเดช รักมนุษย์ และอันดับที่ 3 วัชรพงศ์ โปร่งใจ ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวระยะสั้น อันดับที่ 1 ได้แก่ กุลนิษฐ์ น้ำใจสุข,  อันดับที่ 2 จินตนา เทพจันตา และอันดับที่ 3 ศิรินันต์ เขียวดี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X