ปิงปองไทย ส่งนักกีฬาชุบตัวที่จีนหวังสร้างประวัติศาสตร์ ปารีส 2024

ปิงปองไทย ส่งนักกีฬาชุบตัวที่จีนหวังสร้างประวัติศาสตร์ ปารีส 2024
ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จีน ก่อนลุยศึกปารีส 2024 "นายกตูน" เผยแอบหวังนักกีฬาไทยสร้างประวัติศาตร์ในเข้าถึงรอบ8 หรือก่อนรองฯ เป็นอย่างน้อย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ก่อนมีโปรแกรมเดินทางเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ซึ่งเทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์ร่วมลงชิงชัยในประเภทเดี่ยวจาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นอกจากนี้นักกีฬาหญิงทีมชาติไทยยังสามารถไปคว้าโควตาประเภททีมหญิง มาจากผลงานการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งมืออันดับ 3 ของทีมชาติเข้าร่วมเพิ่มได้แก่ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร  

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังเราทราบว่าได้โควตาประเภททีม เราก็ได้ให้นักกีฬาพักเดือนเศษๆ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขากรำศึกเวิลด์ทัวร์มาหนักมากติดต่อกัน จน "หญิง" สุธาสินี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่หลัง แต่พักได้ไม่นานเราก็ต้องให้เด็กๆ เดินทางไปแข่งเวิลด์ทัวร์ต่ออีก 3 เดือน เพราะไม่อย่างนั้นคะแนนแรงกิ้งของเด็กจะตก แล้วจะมีผลในเรื่องของการจับสลากเป็นมือวางในโอลิมปิกเกมส์ 

ประมุขปิงปองไทยกล่าวต่ออีกว่า ในเวลานี้นักกีฬาทั้ง 3 ได้เดินทางมาเก็บตัวที่มณฑลซานตง ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่ที่ทำเอ็มโอยูร่วมกับสมาคมฯ ไว้ในการแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อมของนักกีฬา เพราะนักกีฬาในระดับมณฑลของจีนก็ถือว่ามีศักยภาพสูง เพราะฉะนั้นเราจะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่นี่เป็นเวลา 10 วัน จากนั้นในวันที่ 18 ก.ค.67 นักกีฬาจะเดินทางไปยังกรุงปารีสต่อทันที เพื่อที่จะไปปรับสภาพ ปรับเรื่องภูมิอากาศและเวลา ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์จะเริ่มจริง 10 วัน

"ตอนนี้ประเภททีมหญิงของเราอยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก ถ้านักกีฬาเราทำได้ตามมาตรฐาน จะเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ส่วนประเภทบุคคลนั้น  สุธาสินี เคยทำได้สูงสุดคือการเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายในโอลิมปิกเกมส์เมื่อ 3 ปีที่แล้วประเภทหญิงเดี่ยว ดังนั้นหนนี้ถ้าเข้าถึง 16 คนก็จะประสบความสำเร็จตามมาตรฐาน แต่เราอยากจะสร้างประวัติศาสตร์เพิ่มอีกหากประเภททีมหรือเดี่ยวเราเข้าถึงก่อนรองชนะเลิศหรือ 8 ทีม หรือ 8 คนสุดท้ายได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X