"สายสุนีย์" ซิวแชมป์วีลแชร์ฟันดาบ, "อรวรรณ" คว้าตั๋วยกน้ำหนักพาราลิมปิก

"สายสุนีย์" ซิวแชมป์วีลแชร์ฟันดาบ, "อรวรรณ" คว้าตั๋วยกน้ำหนักพาราลิมปิก
"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบพาราทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองดาบเซเบอร์ บุคคลหญิงคลาสบี ในศึกไอวาส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์คัพ 2024 ที่เมืองวอซอร์ ประเทศโปแลนด์ ขณะที่ "เอ๋" อรวรรณ บุตรโพธิ์ นักยกน้ำหนักคนพิการไทย ได้โควต้าปารีส 2024 เพิ่มอีก 1 คน จากระบบแรงค์กิ้ง นับเป็นนักกีฬาคนที่ 75 ของทัพพาราลิมปิกไทย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง 28 ส.ค. - 8 ก.ย.2567 ความเคลื่อนไหวล่าสุด นั้นนักกีฬาไทยหลายคนหลายชนิดกีฬา ได้ออกเดินทางไปแข่งขันต่างต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกและทำคะแนนควอลิฟาย รวมถึงเตรียมความพร้อม

ทั้งนี้ "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบพาราทีมชาติไทย ลงแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ รายการ ไอวาส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์คัพ 2024 ที่เมืองวอซอร์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อ 4-8 ก.ค.67  ในประเภท ดาบเซเบอร์ บุคคลหญิงคลาสบี โดยแม้จะเป็นดาบที่ไม่ถนัด แต่ สายสุนีย์ โชว์ฟอร์มแรงไม่มีแผ่ว คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

ด้าน "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโดพาราดีกรีมือ 1 ของโลก ร่วมการแข่งขันศึกเวิลด์ พารา เทควันโด โอเพ่น ชาเลนจ์ ที่ คังวอน-ชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในรุ่น 47 กก.หญิง โดยเจ้าตัวคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ นอกจากนั้น อวิภา พัวพัน ยัง สามารถคว้าเหรียญเงินได้จากรายการนี้

นอกจากนี้ทีมยกน้ำหนักคนพิการไทย ยังได้โควตาพาราลิมปิกเกมส์เพิ่มเติม ในรุ่น 73 กก.หญิง จาก "เอ๋" อรวรรณ บุตรโพธิ์ ที่คว้าโควต้าปารีส 2024 ได้อีก 1 คน จากระบบแรงค์กิ้ง โดยถือเป็นนักยกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทย คนที่ 2  ต่อจาก "แบม" กมลพรรณ กระราชเพชร ที่ได้ลุยปารีส และถือเป็นนักกีฬาคนที่ 75 ของทัพพาราลิมปิกไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X