ปิงปองโลกประทับใจไทยจัดศึกนานาชาติ เตรียมเจ้าภาพศึกยช.เก็บแต้มโลก

ปิงปองโลกประทับใจไทยจัดศึกนานาชาติ เตรียมเจ้าภาพศึกยช.เก็บแต้มโลก
ดับเบิลยูทีที ออกโรงชื่นชมไทย จัดแข่งเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก ได้อย่างประทับใจ ณัฐวุฒิ เรืองเวส ประมุขลูกเด้งไทย พอใจภาพรวมทั้งในแง่การจัดและผลงานนักกีฬาไทย

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมการเป็นเจ้าภาพของไทยในศึกเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024" ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติจาก "เวิลด์ เทเบิลเทนนิส" หรือ ดับเบิลยูทีที ให้เป็นเจ้าภาพรายการเก็บคะแนนสะสมโลกสนามสุดท้ายก่อนเปิดมหกรรมกีฬาใหญ่อย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้มีนักกีฬา 127 คนจาก 21 ประเทศร่วมชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,200,000 บาท ว่ารายการครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะเป็นรายการที่นักกีฬาเก่งๆที่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์แล้วมาแข่ง โดยหวังทำผลงานให้ดีเพื่อหวังคะแนนสะสมที่จะได้จากรายการนี้ไปใช้ในการจับสลากวางอันดับแข่งขันรอบแรกของโอลิมปิกเกมส์ จึงเป็นที่น่าภาคภูมิใจที่เราได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับนักกีฬาระดับโลกมากมาย

ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย

"ในส่วนของภาพรวมผลงานของนักกีฬาไทยนั้น ในกลุ่มนักกีฬาทีมชาติที่เตรียมจะไปโอลิมปิกเกมส์ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ประเภทหญิงเดี่ยวก็มี 1 คนที่สามารถเข้าได้ถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และในประเภทคู่ผสมนักกีฬาเรายังสามารถล้มคู่มือ 2 ของโลกและเข้าได้ถึงรอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ภาพรวมของการเป็นเจ้าภาพนั้น ก็ได้รับคำชมเชยจาก ดับเบิลยูทีที เจ้าของรายการว่ากระแสดีมากๆ นอกจากคนไทยที่เดินทางมาชมแล้ว ยังมีแฟนคลับหรือผู้ติดตามของนักกีฬาทั้งจากจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาที่สนามนับพันคนต่อวัน ซึ่งการที่มีนักกีฬาต่างชาติและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา มันโยงไปถึงเรื่องการท่องเที่ยวตามนโยบาย สปอร์ต ทัวริซึ่ม ของรัฐบาล การมาเที่ยวประเทศไทยและได้รับการต้อนรับที่ดีของเราจะทำให้พวกเขากลับบ้านไปและพูดกันปากต่อปาก มันจะทำให้พวกเขากลับมาอีก และสื่อมวลชนก็ได้เสนอภาพงานออกไปเป็นวงกว้าง ดังนั้นภาพรวมของการจัดงานจึงถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี และเชื่อมั่นว่าทาง ดับเบิลยูทีที จะให้ประเทศไทยจัดงานนี้อีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน" นายกตูน ณัฐวุฒิ เรืองเวส กล่าว

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ยังกล่าวถึงกิจกรรมต่อไปที่จะร่วมงานกับ ดับเบิลยูทีที อีกด้วยว่า ในเดือนก.ย.นี้ ที่ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพรายการ "ดับเบิลยูทีที ยูธ คอนเทนเดอร์" หรือรายการเก็บคะแนนสะสมโลกประเภทเยาวชน โดยรายการนี้จะมีนักกีฬาแข่งขันในรุ่นอายุ 11, 13, 15, 17 และ 19 ปี ถือเป็นรายการสำคัญอีกรายการหนึ่งที่ถือเป็นนโยบายของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยที่พยายามจะสร้างเด็กรุ่นเยาวชนขึ้นมาใหม่ ด้วยความที่เราเป็นเจ้าภาพเราจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬารุ่นละ 6 คน ชาย-หญิง ดังนั้นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติของสมาคมฯ ในแต่ละปีจะมีถึง 60 คน จุดนี้จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นและแรงผลักดันให้กับปิงปองของไทยเกิดการตื่นตัว เพราะจะทำให้นักกีฬาเด็กๆ ตัวพ่อแม่ผู้ปกครองและตัวสโมสรเห็นว่าสมาคมฯ เรามีทิศทางที่จะทำให้นักกีฬาได้เป็นเยาวชนทีมชาติ ได้มีช่องทางไปแข่งขันกับนักกีฬานานาชาติ มันจะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้กีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยเราแข็งแรง

สำหรับแชมป์ในประเภทต่างๆ มีดังนี้ ชายเดี่ยว ได้แก่ โทโมคาซุ ฮาริโมโต มือ 11 ของโลก จากญี่ปุ่น, ประเภทหญิงเดี่ยว  มิมะ อิโต มือ 11 ของโลก จากญี่ปุ่น, ประเภทชายคู่ ได้แก่ โซระ มัตซูชิมา กับ โทโมคาซุ ฮาริโมโต คู่มือ 10 ของโลก จากญี่ปุ่น, ประเภทหญิงคู่  โฮโนกะ ฮาชิโมโต กับ ฮิโตมิ ซาโต คู่มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ประเภทคู่ผสม ได้แก่ โทโมคาซุ ฮาริโมโต กับ ฮินะ ฮายาตะ คู่มือ 2 ของโลก จากญี่ปุ่น ส่งผลให้ทัพนักกีฬาจากประเทศญี่ปุ่นสามารถกวาดตำแหน่งแชมป์ไปได้ทั้งหมดทุกประเภท และ โทโมคาซุ ฮาริโมโต หนุ่มน้อยวัย 21 ปีสามารถผงาดแชมป์ได้ทุกรายการที่เจ้าตัวลงแข่ง นั่นคือ 3 เหรียญทอง ด้านทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีสุด คือการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศประเภทคู่ผสมและคว้าอันดับ 3 ร่วมจาก "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร กับ "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ส่วนประเภทเดี่ยวสามารถเข้าได้ลึกสุดที่รอบ 16 คนสุดท้ายจาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ในประเภทหญิงเดี่ยว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X