"ปรีดิ์อัญ" บินทำกายภาพที่เยอรมัน ก่อนเช็คฟิตลงแข่งสนามสเปน

"ปรีดิ์อัญ" บินทำกายภาพที่เยอรมัน ก่อนเช็คฟิตลงแข่งสนามสเปน
"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ควงม้าทีน่า ลงแข่งรายการใหญ่ ประเทศสเปน วันที่ 11-14 ก.ค.นี้ ก่อนลงแข่งขี่ม้าโอลิมปิก โดยระหว่างนี้ต้องทำกายภาพกับโค้ชที่เยอรมัน

นักกีฬาขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ลงแข่งรายการแรกหลังจากที่ต้องพักรัษาตัวนานเกือบ 4  เดือนจากอุบัติเหตุตกม้าขณะที่แข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับไปยังประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของ "ปรีดิ์อัญ" และหลังจากที่เดินทางไปถึงได้ฝึกซ้อมกับอาชาคู่ใจ "ทีน่า" หลังจากที่ห่างหายไปกันนาน 

ก่อนที่จะพากันไปแข่งที่ประเทศฝรั่งเศส ที่ความสูง 140 ซม. ถือเป็นการแมตช์อุ่นเครื่องของสองนักกีฬาไทย รอบแรก ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ทำผลงานยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราว ทะยานเข้าไปแข่งรอบสุดท้าย กรังปรีซ์ และ ปรากฎว่า ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า เตะ 1 เครื่องมีแต้มเสีย 4 คะแนน จบอันดับ 9  ถือเป็นการแข่งขันรายการแรกในรอบ 4 เดือนของปรีดิ์อัญ แต่ทำให้ คนและม้า มีเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนรายการต่อไปจะแข่ง ระหว่างวันที่ 11-14  ก.ค. 2567 "ปรีดิ์อัญ" ลงแข่งขันรายการใหญ่ ระดับ 4 ดาวที่ประเทศสเปน  รายการ La Corua CSI4* เป็นอีกหนึ่งรายการ ที่ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ลงแข่งขันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เป็นนักกีฬาขี่ม้าหนึ่งเดียวของไทยที่ควอลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 และเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนของแรกที่คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ 

ด้านสภาพร่างกายความฟิตของ "ปรีดิ์อัญ" ยังต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กล้ามเนื้อกลับมาเข้าที่ และหาย 100  เปอร์เซ็นต์ก่อนการแข่งขันโอลิมปิ โดย "ปรีดิ์อัญ" เดินทางไปทำกายภาพบำบัดกับโค้ชที่ประเทศเยอรมัน ตอนนี้ นักขี่ม้าสาวไทย เดินทางไปถึงประเทศสเปน แล้วแต่ต้องบินกลับมาทำกายภาพที่เยอรมันเพื่อเตรียมแข่งระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค.นี้ ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X