นครสวรรค์คว้าถ้วยคะแนนรวมฟันดาบกีฬาระหว่างโรงเรียน 2567

นครสวรรค์คว้าถ้วยคะแนนรวมฟันดาบกีฬาระหว่างโรงเรียน 2567
โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ สร้างชื่อคว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในการแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ที่สนามนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมพลศึกษา และสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ที่สนามนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ รูดม่านปิดฉากลงแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปีนี้ได้รับความสนใจโรงเรียนต่างๆส่งนักกีฬาเข้าร่วมเป็นอย่างมากในการชิงชัยทั้งหมด 23 เหรียญทอง จากประเภทดาบฟอยล์, เอเป้ และเซเบอร์ ทั้งชายและหญิง ใน 4 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

สำหรับผลการแข่งขัน มีดังนี้ รางวัลถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ได้แก่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา, รางวัลถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ได้แก่ โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี, รางวัลถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง และรางวัลถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์

อนึ่งการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนนั้น มีแข่งขันกันเป็นประจำทุกปี โดยมีกรมพลศึกษาเป็นหน่วยงานแม่ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งกีฬาฟันดาบนั้นได้รับการบรรจุเข้าในการแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเฟ้นหานักกีฬารุ่นเยาวชนที่มีฝีมือ มีแววในการต่อยอดเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย และเป็นกำลังหลักให้กับสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ และประเทศชาติต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X