"เอสที-วารีรยา"ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์นักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกลุยโอลิมปิก

"เอสที-วารีรยา"ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์นักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกลุยโอลิมปิก
สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง "เอสที" ด.ญ.วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี ลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 สนามสุดท้าย ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย.นี้ โดยหากทำสำเร็จจะเป็นนักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลุยโอลิมปิกเกมส์

สำหรับการคัดโควตาโอลิมปิกเกมส์ ในกีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 130 คน "เอสที" วารีรยา ทำคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 38 อยู่ในอันดับท็อป 44 ของโลกทำให้ได้เข้ารอบสู่การคัดเลือกในรอบที่ 2 ในปีนี้

ปีนี้มีการแข่งขัน 2 ครั้งคือที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยผลงานที่เซี่ยงไฮ้ "เอสที" วารีรยา ทำคะแนนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 28 ซึ่งจะต้องทำคะแนนในสนามสุดท้ายที่ประเทศฮังการี ขึ้นมาให้ได้อีก 6 อันดับ เพื่อติดท็อป 22 คนเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"เอสที" วารีรยา ถือเป็นนักกีฬาสเก็ตบอร์ดที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันชิงโควตา ในประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท จะเดินทางร่วมกับผู้ฝึกสอนอย่าง เคนนี่ รีด และสุทัศน์ ศิริวัฒน์ ไปแข่งขันที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X