"สาธิต"คว้าแชมป์ยิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา

"สาธิต"คว้าแชมป์ยิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา
"แฮค" สาธิต จังรุ่นสกุล ครูปืนรุ่นเก๋าครองแชมป์ ประเภทสแตนดาร์ด ดิวิชั่น ในศึกยิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา รายการ "TAAC Action Air IPSC Competition 2024" ที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬายิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา รายการ "TAAC Action Air IPSC Competition 2024" ที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อ 16 มิ.ย.67 โดยรายการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ภายใต้การใช้กฎการยิงของสมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักกีฬายิงปืน โดยเฉพาะเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 คน

สำหรับปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา ถือเป็นกีฬาที่มีความปลอดภัย เยาวชนสามารถเข้าร่วมได้ เพราะใช้ลมอัดแทนกระสุนจริง  ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดคือ "น้องแพรว" ด.ญ.ณัชชา ประเสิรฐเจริญสุข เข้าร่วมแข่งขันด้วยวัยเพียง 6 ขวบเท่านั้น

ผลการแข่งขันใน 5  ดิวิชั่น ซึ่งในประเภทสแตนดาร์ด ดิวิชั่น แชมป์ตกเป็นของ "แฮค" สาธิต จังรุ่นสกุล ครูปืนรุ่นเก๋าที่ลงมาแข่งเพื่อสร้างฐานให้มือปืนรุ่นจิ๋วได้เห็นแนงทางการยิงและนำไปพัฒนาต่อยอดความสามารถของตัวเองในอนาคต

ขณะที่ผู้ชนะเลิศในประเภทอื่นๆ มีดังนี้ คลาสสิก ดิวิชั่น อันดับ 1 ศิวกร อนันภูมิไตรภพ, โอเพ่น ดิวิชั่น อันดับ 1 จิรเมธ อมตะวิสุทธิ์, โปรดักชั่น ดิวิชั่น อันดับ 1 นพ กาญจนาธรางกูร และ โปรดักชั่นออพติกส์ ดิวิชั่น อันดับ 1 ศักด์สิทธิ์ ตั้งวีระเกียรติ

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬายิงปืนสั้นอัดลมเบา ถือว่าเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในหลายประเทศ เนื่องจากสามารถจัดแข่งขันในทุกๆสถานที่ไม่จำเป็นต้องแข่งขันเฉพาะในสนามกีฬายิงปืนเท่านั้น ซึ่งในหลายประเทศใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเป็นสนามแข่งขัน พร้อมกันนี้การยิงปืนสั้นอัดลมเบาจะเป็นการวางพื้นฐานสำหรับเยาวชนเพื่อไต่ขึ้นไปยิงในสนามใหญ่ต่อไปได้เป็นอย่างดี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X