เจ็ตสกีหวังผลักดันบรรจุแข่งซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

เจ็ตสกีหวังผลักดันบรรจุแข่งซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ
รุกคืบประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซียนในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น ทาง "บิ๊กบอย" ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 

"บิ๊กบอย" ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "การประชุมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีอาเซียนและกลุ่มประเทศเอเชีย ในการแข่งขัน WGP#1 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยผู้แทนจาก 8 ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลลิปปินส์, มาเลเซีย, กัมพูชา, เกาหลี, ญี่ปุ่น, บรูไน และคูเวต นั้น

นอกจากที่ประชุมเห็นพ้องกับการก่อตั้ง สหพันธ์กีฬาเจ็ตสกีเอเชีย ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของกีฬาเจ็ตสกีทวีปเอเชียที่ประเทศไทย และรับทราบความคืบหน้าต่างๆ แล้ว มีประเด็นที่สำคัญซึ่งที่ประชุมมีความห่วงใย โดยในกลุ่มชาติชาติอาเซียน คือ การบรรจุแข่งขันกีฬาเจ็ตกีในซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทย กำลังจะเป็นเจ้าภาพ

ในเรื่องนี้ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่หลายฝ่ายกำลังพิจารณาช่วยสนับสนุนกีฬาเจ็ตสกีอย่างเต็มที่ และน่าจะพอมีโอกาส ที่กีฬาเจ็ตสกีจะได้รับการบรรจุแข่งขัน เพราะด้านกีฬาเจ็ตสกี เป็นกีฬาที่บรรจุแข่งในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย เช่น เอเชียนเกมส์ 2018 มาแล้ว ประกอบกับใน เกมส์ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) เช่นเดียวกัน ได้แก่ เอเชียนบีชเกมส์ ได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันตั้งแต่ปี 2008 เรื่อยมากว่า 16 ปีแล้ว ขณะเดียวกันกีฬาเจ็ตสกีก็เติบโตอย่างสูงในปัจจุบัน แน่นอนว่านักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย พร้อมรับใช้ชาติอย่างสุดความสามารถ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X