กระทรวงกลาโหมเตรียมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งด้วยหัวใจที่เทิดทูน มุ่งส่งเสริมสุขภาพคนไทย

กระทรวงกลาโหมเตรียมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งด้วยหัวใจที่เทิดทูน มุ่งส่งเสริมสุขภาพคนไทย
กระทรวงกลาโหม มุ่งส่งเสริมคนไทย บูรณาการความรัก ความสามัคคี และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ด้วยการจัดกิจกรรม "กลาโหมร่วมใจ เดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน" ประจำปี 2567 (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.2567 ตั้งเป้าประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 3,000 คน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานแถลงความพร้อม การจัดกิจกรรม "กลาโหม ร่วมใจ เดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน" ประจำปี 2567 (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) ที่ห้องศรีสมาน 2 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พื้นที่ศรีสาน เมื่อ 5 มิ.ย.67 โดยมี รองปลัดกระทรวงกลาโหม, ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงต่อกระทรวงกลาโหม ร่วมในงาน

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ได้น้อมนำพระราชดํารัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ" ด้วยทรงเห็นว่ากีฬาเป็นแนวทางพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างแท้จริง รวมทั้งสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ซึ่งจะนําไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้นำแนวทาง พระราชดำรัสฯ ดังกล่าวมาเป็นแนวคิดหลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรม "กลาโหมร่วมใจเดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน" ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.2567 ระหว่างเวลา 03.30 - 08.00 น. โดยจะเริ่มต้นจาก บริเวณหน้าศาลาว่าการกลาโหม มุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านศาลฎีกาข้ามสะพานผ่านพิภพลีลาตรงไปถนนราชดำนเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงไปข้าม สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตรงเข้าสู่ถนนราชดำเนินนอก จนถึงแยก จปร. เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานพระราช 8 มุ่งหน้าถนนยกระดับบรมราชชนนี วิ่งกลับเส้นทางเดิมเข้าเส้นชัย และคืนพื้นผิวการจราจร (เส้นทางวิ่ง)ภายในเวลาประมาณ 07.00 น. ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมจะนำไปร่วมสบทบทุนมูลนิธิในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงนำไปช่วยเหลือในกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงของกระทรวงกลาโหมต่อไป

การแข่งขัน แบ่งออกเป็น ไมโครมาราธอน ระยะทาง 3 กม. ค่าสมัคร 600 บาท, มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. ค่าสมัคร 700 บาท,  ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม. ค่าสมัคร 900 บาท ด้าน วีไอพี เลือกวิ่งได้ 1 ระยะ ค่าสมัคร 1,500 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางเว็บไซต์ https://race.thai.run/defencerun2024 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FANPAGE FACEBOOK : Defence Run ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ก.ค.2567

ทั้งนี้อาจมีการปิดรับสมัครก่อนหากมีผู้สมัครครบเต็มจำนวน 3,000 คน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X