ยิมนาสติกศิลป์ไทยคว้า 3 แชมป์ศึกนานาชาติ สิงคโปร์โอเพ่น

ยิมนาสติกศิลป์ไทยคว้า 3 แชมป์ศึกนานาชาติ สิงคโปร์โอเพ่น
ทีมนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกนานาชาติ รายการ สิงคโปร์โอเพ่น โดยจัดการคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง "ดร.ไก่" พอใจผลงานของนักกีฬาทั้งประเภทประชาชนและเยาวชน มองซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เหลือเวลาเตรียมทีมอีก 17 เดือน ทีมยิมนาสติกศิลป์ไทย จะสร้างความสำเร็จได้แน่นอน

  จากการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ 12 คน เดินทางเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ศึก สิงคโปร์โอเพ่น  ระหว่างวันที่ 29 พ.ค. - วันที่ 3 มิ.ย. 67 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยในรุ่นประชาชน ส่ง 5 นักกีฬาเข้าร่วม นำทีมโดย "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน พร้อมด้วย ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน, ปิยธิดา นนท์ลือชา, สุธาทิพย์ ใจประโชติ และนิวารินทร์ จันทร์กรุง  ขณะที่ใน ประเภทเยาวชน 7 คน ประกอบด้วย กัญญาพัชร์ เกตุสกุล, ลิลลี่ ประทีป, กัญญณัฏฐ์ พึ่งแก้ว, อรทิพา สิรสิทธิ์, รินทร์ลิตา จิระพัฒนสรณ์ และ จัสมิน เบรูด์  โดยมี อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ และ นายชุติพงศ์ เหมือดแก้ว เป็นผู้ฝึกสอน  

 ล่าสุดการแข่งขันได้จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า ในประเภทประชาชนนั้น ทีมนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ของไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทองจาก ศศิวิมล เมืองพวน ในประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์เดี่ยว และ ประเภททีม และ 1 เหรียญเงิน จาก ธารธิดา โซเฟีย ริคแคร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ในประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และอีก 1 เหรียญทองแดง จาก ศศิวิมล เมืองพวน อุปกรณ์โต๊ะกระโดด ขณะที่ประเภทเยาวชน ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง จากทีม ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และอีก 1 เหรียญทองแดง ประเภทโต๊ะกระโดด จาก ลิลลี่ ประทีป  ทำให้ทีมไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

  ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างเดินทางไปศึกษางานสมาคมกีฬายิมนาสติกที่ประเทศจีน เผยว่า "ผลงาน 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากรายการนี้มีนักกีฬายิมนาสติกจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ที่สำคัญ ศศิวิมล เมืองพวน อยู่ในช่วงบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวต้องการทดสอบความสามารถของตัวเอง จึงลงไม่ครบทุกอุปกรณ์ แถมทำได้ 2 เหรียญทอง เช่นเดียวกับ ธารธิดา โซเฟีย ริคแคร์ (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) ปีนี้พัฒนาอย่างน่าพอใจ 

  "ส่วนประเภทเยาวชนคว้ามาได้ 1 เหรียญทองประเภททีม กับ 1 เหรียญทองแดง ประเภทโต๊ะกระโดด ทำให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ซึ่งตอนนี้ เหลืออีก 17 เดือน ก่อนจะถึงซีเกมส์ 2025 ที่ไทย มั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้หลายๆคนจะพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อีก เพื่อสร้างความสำเร็จในศึกซีเกมส์  และในระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย.นี้ ทีมยิมนาสติกไทย มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันรายการ แอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศเวียดนาม โดยรายการนี้มีนักยิมแอโรบิกไทยชุดเตรียมซีเกมส์เข้าร่วมแข่งขันครบทุกคนด้วย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X