เรือพายเตรียมส่ง "เปรมณัฏฐ์" ชุบตัวลิธัวเนีย ก่อนบินแข่งโอลิมปิกปารีส

เรือพายเตรียมส่ง "เปรมณัฏฐ์" ชุบตัวลิธัวเนีย ก่อนบินแข่งโอลิมปิกปารีส
สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง "เปรม" เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 หนึ่งเดียวของสมาคมเก็บตัวฝึกซ้อมที่ลิธัวเนีย ก่อนโอลิมปิกปารีส จะเริ่ม 3 สัปดาห์ พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมชี้ข้อดีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกับสนามแข่งที่ปารีส และไม่ต้องเดินทางไกล ตั้งเป้าเจ้าตัวเข้าไฟนอลส์บี ในประเภทเรือกรรเชียง 1 คนชายพายคู่

 พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงแผนในการเตรียมนักกีฬา ชุดเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า หลังจากสมาคมคว้าโควตาเข้ารวมโอลิมปิก ปารีส 2024 ได้ 1 ที่นั่ง จาก "เปรม" เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ ในประเภทเรือกรรเชียง 1 คนชายพายคู่ ในแมตช์ควอลิฟายของโซนเอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนักกีฬาเดินทางกลับถึงไทย สมาคมฯได้วางโปรแกรมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกให้กับนักกีฬาทันที 

 นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ เผยต่อไปว่า สำหรับ เปรมณัฏฐ์ นั้น ทางสมาคมจะส่งไปเก็บตัวที่ประเทศลิธัวเนีย ร่วมกับชมรมเรือพายแห่งหนึ่ง ที่สมาคมได้ทำการประสานเอาไว้แล้ว โดยจะส่งเจ้าตัวและทีมโค้ชเข้าไปเก็บตัวที่นั่นก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเริ่มขึ้น 3 สัปดาห์ การที่เลือกส่งไปที่ลิธัวเนีย เพราะมองว่ามีสภาพแวดล้อมคล้ายคลึงกับสนามแข่งขันที่กรุงปารีสหลายอย่าง น่าจะทำให้นักกีฬาปรับตัวได้ดี และยังเดินทางสะดวก ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางข้ามทวีปก่อนจะต้องลงทำการแข่งขันด้วย

 "ต้องยอมรับว่าการโอกาสในการลุ้นเหรียญของนักกีฬาไทยกับการแข่งขันเรือกรรเชียงในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ย้อนกลับไปเมื่อก่อน เราตามหลังชาติที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะจากยุโรปค่อนข้างเยอะ แต่เวลานี้นักกีฬาของเราพัฒนาขึ้นมาได้ดีในระดับหนึ่งและลดช่องวางลงมาได้ มองว่าหากผ่านเข้ารอบไฟนอลส์บีได้ ถือเป็นผลงานที่น่าเซอร์ไพรส์และสมาคมฯพอใจมากๆแล้ว"

 พลเรือเอก ชัยณรงค์ เผยอีกว่า สำหรับการแข่งขัน "ปารีส 2024" สมาคมกีฬาเรือพายฯ คว้าโควตาเข้าร่วมรอบสุดท้ายได้ 1 ที่นั่ง ซึ่งก็ยอมรับว่าผิดไปจากเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ เพราะก่อนหน้านี้ก็คาดหมายว่าจะได้ตั๋วจากเรือแคนูด้วย ซึ่ง "อ้อย" อรสา เที่ยงกระโทก ที่ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก 2021 ที่โตเกียว พลาดในการควอลิฟาย ในเรือแคนู ระยะ 200 ม.หญิงไปในคราวนี้ โดยแพ้ให้กับคู่แข่งไปเสี้ยววินาที ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมากๆ ทั้งนักกีฬาและโค้ช และสมาคมต่างก็ผิดหวังกับผลที่ออกมา แต่ก็เข้าใจ ยอมรับและให้กำลังใจกัน ซึ่งก็เชื่อว่าเจ้าตัวรวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆที่พลาดตั๋วไปจะกลับมามุ่งมั่นและแก้มือในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X