ทัพไทยคว้าโควตาโอลิมปิกปารีสแล้ว 42 ที่นั่ง หลังทีมกำปั้นช่วยซิวเพิ่ม

ทัพไทยคว้าโควตาโอลิมปิกปารีสแล้ว 42 ที่นั่ง หลังทีมกำปั้นช่วยซิวเพิ่ม
โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ของทัพนักกีฬาไทยขยับเพิ่มเป็น 42 ที่นั่งแล้ว หลังทัพนักชกไทยซิวตั๋วโอลิมปิกปารีสเพิ่มอีก 2 ใบ จาก วีระพล จงจอหอ และ ใบสน มณีก้อน ในการแข่งขันมวยสากล รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เลก 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้ายของการควอลิฟายเดือนมิ.ย.ถึงต้น ก.ค.นี้ จากกีฬาอย่าง กอล์ฟ, กรีฑา, ยูโด และว่ายน้ำ

ควันหลงหลังทัพนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพิ่มอีก 2 ใบ จาก "เกมส์" วีระพล จงจอหอ ในรุ่น 80 กก.ชาย และ "ครีม" ใบสน มณีก้อน ในรุ่น 75 กก.หญิง ในการแข่งขันมวยสากล รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลก 2 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. ทำให้ทีมมวยสากลไทยเก็บโควตาลุยโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 8 ที่นั่ง ขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มที่นั่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้ายให้กับทัพนักกีฬาไทยเป็น 42 ที่นั่ง จากทั้งหมด 12 ชนิดกีฬาด้วย

สำหรับโควตา 42 ที่นั่งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ของทัพนักกีฬาไทย ที่มีการยืนยันว่าคว้ามาได้แล้วอย่างเป็นทางการ มีทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา ดังนี้

  • แบดมินตัน 9 คน : เดชาพล พัววรานุเคราะห์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, รัชนก อินทนนท์, ศุภนิดา เกตุทอง, กุลวุฒิ วิทิตศานต์, สุภัค จอมเกาะ และ กิตติพงษ์ เกตุเรน
  • มวยสากล 8 คน : จุฑามาศ จิตรพงศ์, ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, จุฑามาส รักสัตย์, ธนัญญา สมนึก, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, บรรจง สินศิริ, วีระพล จงจอหอ และ ใบสน มณีก้อน
  • จักรยาน 5 คน :  โกเมธ สุขประเสริฐ, จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และอีก 3 ที่นั่ง จากโร้ดเรซหญิง ไทม์ไทรอัลหญิง และ โรดเรซชาย ซึ่งรอสมาคมกีฬาจักรยานฯยืนยันรายชื่อ
  • ไคท์บอร์ด 2 คน :  เบญญาภา จันทวรรณ กับ โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน
  • เรือใบ 2 คน :  โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ กับ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค
  • ยิงปืน 3 คน :  ธันยพร พฤกษากร, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และ กมลลักษณ์ แสนชา
  • ปัญจกีฬา 1 คน :  ภูริช โยเฮือง
  • เทควันโด 3 คน :  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, บัลลังก์ ทับทิมแดง, ศศิกานต์ ทองจันทร์
  • ขี่ม้า 1 คน :  ชนกภรณ์ การุณยธัช กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง
  • เทเบิลเทนนิส 3 คน :  สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร และ อรวรรณ พาระนัง
  • ยกน้ำหนัก 4 คน :  สุรจนา คำเบ้า, ดวงอักษร ใจดี, ธีระพงศ์ ศิลาชัย และ วีรพล วิชุมา
  • เรือพาย 1 คน : เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเจ้าภาพจัดชิงชัย 329 เหรียญทอง ใน 32 ชนิดกีฬา โดยคาดการณ์จะมีนักกีฬาทั่วโลกผ่านการควอลิฟายเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสราว 10,500 คน ซึ่งในส่วนของทัพไทยได้โควตามาแล้ว 42 ที่นั่ง ยังคงมีลุ้นที่จะได้ที่นั่งเพิ่มอีกจากบางชนิดกีฬาบางประเภท  อาทิเช่น กอล์ฟ, กรีฑา, ยูโด และ ว่ายน้ำ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเก็บคะแนนและเก็บสถิติเพื่อควอลิฟาย

โดยคาดว่าในช่วงต้นเดือนก.ค.นี้ โควตาอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาไทยจะนิ่งและได้บทสรุปอย่างเป็นทางการในเรื่องของจำนวนนักกีฬาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X