จีนร่วมหนุนจัดยิงปืนรณยุทธนานาชาติ ทีมแม่นเป้าไทยขนชุดใหญ่ล่าแชมป์

จีนร่วมหนุนจัดยิงปืนรณยุทธนานาชาติ ทีมแม่นเป้าไทยขนชุดใหญ่ล่าแชมป์
สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธจีน ร่วมกันจัดการแข่งขันนานาชาติระดับ 3 รายการ "Thai-Chinese IPSC Handgun Championship" ที่สนามกีฬายิงปืนรณยุทธ ศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออก การกีฬาแห่งประเทศไทย พัทยา จ.ชลบุรี 7-9 มิ.ย.นี้ โดยมีนักกีฬาจาก 5 ประเทศ จีน, สหรัฐ, ออสเตรเลีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง กว่า 200 คนเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาไทยอีก 189 คน ที่จะลงแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นสนามสุดท้ายในการเก็บคะแนนคัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมศึกระดับทวีป Austalasia ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ปลายเดือนส.ค.นี้

นาย วัฒน์ ศรีจินตอังกูร อุปนายกสมาคมฯ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันฯครั้งนี้ กล่าวว่า จำนวนนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 400 คน โดยเราจัดแข่งขันทั้งหมด 18 สนาม จะมีรอบทดสอบสนาม หรือปรีแมตช์ และตรวจอุปกรณ์ ก่อน 2 วันและการแข่งขันจริงอีก 2 วัน 

"นับว่าจำนวนนักกีฬาต่างชาติที่จะมาแข่งขันครั้งนี้มีจำนวนมากเกินความคาดหมาย โดยจะมีนักกีฬาจากประเทศจีน และ ชาติอื่นๆรวมทีมงานกว่า 500 คนจะเข้ามาร่วมการแข่งขันดังกล่าวมาพักในเมืองพัทยา อย่างน้อย 5  วัน คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เมืองพัทยาประมาณ 12-14 ล้านบาท  ส่วนการคัดตัวทีมชาตินั้น สนามนี้จะเก็บคะแนนเป็นสนามสุดท้าย มีแนวโน้ม จะมีนักกีฬาที่มีผลงานเด่นๆหลายคน"

ส่วนนักกีฬายิงปืนรณยุทธไทยที่จะเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ มือเด่นๆ ที่คาดหว่าจะสามารถทำผลงานคว้าแชมป์ได้ ก็จะนำโดย สิรภพ เหมมาลา อดีตแชมป์โลก ซูเปอร์จูเนียร์ วัย 15 ปี ที่จะลงแข่งประเภท โอเพ่น จูเนียร์, ชนากิตต์ กุลนันทน์ศิริ อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่นโอเพ่น, หัสณัฐ วิจิตรปฏิมา อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น ออฟติก, พิรุณ ลีละสุนทเลิศ  อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่น รีวอลเวอร์, ร.ต.ท. พัชรินทร์ อินหอม อดีตแชมป์โลกประเภทคลาสสิค แชมป์โลกประเภทบุคคล จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น เลดี้, ธนาวดี เพิกแย้ม รองแชมป์โลก โปรดักชั่น ออฟติก, รองแชมป์โลกประเภทบุคคล จะลงแข่งรุ่นโปรดักชั่น ออฟติก และ พีระวุฒิ ธรรมมา ดาวรุ่งประเภท โปรดักชั่น จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น จูเนียร์

อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ กล่าวอีกว่า สมาคมฯคาดว่าในการแข่งขันรายการนี้นักกีฬาไทยน่าจะกวาดรางวัลเกินครึ่ง เพราะทุกคนเตรียมตัวกันมาดีเพื่อเป้าหมายในการติดทีมชาติไปชิงชัยในการแข่งขันรวม 2 ทวีป Australasia  2024 ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย ในปลายเดือนส.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X