ปิงปองไทยลงนามมณฑลซานตง วางเป้าพัฒนานักกีฬาและโค้ชร่วมกัน

ปิงปองไทยลงนามมณฑลซานตง วางเป้าพัฒนานักกีฬาและโค้ชร่วมกัน
ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม เดินทางไปยังมณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อลงนามความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กับ กีฬามณฑลซานตง ในการร่วมพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม เดินทางไปยังมณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กับ กีฬามณฑลซานตง ในการร่วมพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนตั้งแต่การส่งนักกีฬามาแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อม การแข่งขัน การพัฒนาผู้ฝึกสอนต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับวงการปิงปองไทย

ทั้งนี้ มณฑลซานตง มีความโดดเด่นในเรื่องของกีฬาอย่างมาก จากผลงานการได้แชมป์กีฬาแห่งชาติจีน 4 สมัยซ้อน ในส่วนของกีฬาเทเบิลเทนนิสนั้น ก็ถือเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาชั้นนำ อาทิ เฉิน เมิ่ง, จาง จี้เกอ, ฝ่าง โป๋, หลิว เกาหยาง  และที่โดดเด่นคือการสร้างนักกีฬาระดับเยาวชน จนก้าวมาได้แชมป์ในระดับประเทศของจีนมากมาย

คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสยังได้หารือกับ  เฉียว หยุนผิง ผู้ว่าการการกีฬามณฑลซานตง  นักเทเบิลเทนนิส อดีตเหรียญเงินหญิงคู่โอลิมปิกเกมส์ และยังเป็นโค้ชของ เฉิน เมิ่ง ซึ่งปัจจุบันเป็นหญิงเดี่ยวมือ 3 ของโลก  รวมถึงหารือกับผู้บริหารของรัฐบาลจีน สมาคมเทเบิลเทนนิสจีน และยังได้เยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมทั้งของรัฐบาลและเอกชน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X