ทีมพุมเซ่ชายไทย คว้าทองส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมพุมเซ่ไทย คว้าเพิ่มอีก 1 ทอง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เวียดนาม จากทีมพุมเซ่ชาย ที่มี พีรชาญ มานะมุ่งประเสริฐ, สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ และ ธนา เขียวลายเลิศ นอกจากนี้ยังได้อีก 3 เงิน และ 1 ทองแดง ทำให้จบการแข่งขันรายการนี้ ทีมพุมเซ่ไทย ทำผลงานคว้ารวม 2 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง ลี นายอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย พอใจผลงานของทีม ตั้งเป้าพาทีมพุมเซ่ไทย คว้าทองเอเชียนอินดอร์เกมส์ในช่วงปลายปีนี้

การแข่งเทควันโดพุมเซ่ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รายการเอเชียน เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 8 ซึ่งกำหนดแข่งขัน 14-15 พ.ค.67 ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยไทยที่ได้ไปแล้ว 1 ทอง จากประเภทฟรีสไตล์ชายเดี่ยว มีลุ้นเหรียญเพิ่มอีก 5 รายการ ซึ่งทั้ง 5 รายการร่ายรำได้ดี คว้าเหรียญเพิ่มได้ทุกรายการ 

ทั้งนี้ในประเภทพุมเซ่ทีมชาย ไทย ที่ประกอบด้วย พีรชาญ มานะมุ่งประเสริฐ, สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ และ ธนา เขียวลายเลิศ โชว์ลีลาร่ายรำกันได้พร้อมเพรียงและแข็งแรง ทำคะแนน 8.366 คว้าเหรียญทองไปครองโดยนับเป็นเหรียญที่ 2 ให้กับทีมพุมเซ่ไทย

นอกจากนี้ ไทยยังได้อีก 3 เหรียญเงิน จาก พุมเซ่ทีมหญิง ที่ประกอบด้วย พิชามญชุ์  ลิ้มไพบูลย์, รัชฎาวัลย์  ตะเพียนทอง และ อรนวีย์ ศรีสหกิจ หลังทำคะแนน 8.232 ส่วนเหรียญทองเป็นของไทเป ด้านพุมเซ่คู่ผสม ธนา เขียวลายเลิศ จับคู่ อรนวีย์ ศรีสหกิจ ทำคะแนน 8.199 ได้เหรียญเงิน โดยเหรียญทองเป็นของไทเป และทีมฟรีสไตส์ ไทยที่ทำคะแนนได้ 8.233 คะแนน ได้เหรีญญเงิน โดยเหรียญทองเป็นของ ฟิลิปปินส์ 

นอกจากนี้ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงจากฟรีสไตส์คู่ผสม สรุปผลงานทีมพุมเซ่ไทย ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 ทำผลงานคว้าได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง 

ลี นายอน หัวหน้าผูัฝึกสอนทีมชาติไทย เผยหลังจบการแข่งขันว่า ดีใจที่นักกีฬาไทยคว้าเหรียญได้เยอะในรายการนี้ เป้าหมายต่อไปคือพยายามพานักกีฬาลุ้นเหรียญทองเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport