เดิน-วิ่งโอลิมปิกเดย์ 2024 จัดใหญ่วิ่งกลางกรุง "เปอตี" แข้งแชมป์โลกร่วมงาน

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 กรุงเทพมหานคร ภายใต้สโลแกน "Together, For A Better World" ที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ถนน วิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อ 15 พ.ค.67 โดยในงานได้รับเกียรติจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ ไอโอซี เมมเบอร์, มร.เซบาสเตียง เดอ โวฌานี่ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงานแถลงข่าว

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความเป็นมาวัน Olympic Day และกิจกรรม Olympic Day 2024 ว่า "ตนได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในนาม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม Olympic Day ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อมวลชน มีประเทศสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศได้จัดกิจกรรม เดิน - วิ่ง หรือกิจกรรมอื่นๆขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ IOC ในวันที่ 23 มิถุนายนของทุกปี และยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง ซึ่งตรงกับนโยบายสำคัญประการหนึ่งของรัฐบาล"

"ซึ่งในปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ กิจกรรมภาควิชาการ การจัดนิทรรศการ, กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 5 กีฬา, กิจกรรมกีฬาเยาวชน Kids Sport, กิจกรรมสิ่งแวดล้อม, กิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรม เดิน - วิ่ง"

"นอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ภายในงานยังมีนักกีฬาระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส แอมานุเอล เปอตี นักฟุตบอลชุดแชมป์โลก มาร่วมงานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย นอกจากนี้ยังมี, ซีรีล มอเร นักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าของ 7 เหรียญพาราลิมปิก, อาแล็กซ์ ฌูว์เมอแล็ง แชมป์โลกบีเอ็มเอ็กซ์ 4 สมัย รวมทั้งบรรดาฮีโร่โอลิมปิกไทย ทวี อัมพรมหา, สมจิตร จงจอหอ, เยาวภา บุรพลชัย, แก้ว พงษ์ประยูร, ชนาธิป ซ้อนขำ, ปวีณา ทองสุก และจะมีการออกร้านขายสินค้าราคาย่อมเยาจากสถานทูตฝรั่งเศส นิทรรศการความสำคัญของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยๆ นอกจากนี้จะมีการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนอีกด้วย"

กิจกรรม เดิน - วิ่ง Olympic Day 2024 จะจัดขึ้น 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมความตระหนักถึงคุณค่าของกีฬาและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผ่านการชมการสาธิตและร่วมทดลองเล่น ได้แก่ เบรกกิ้ง บีเอ็มเอ็กซ์ มวยสากล มวยไทย และเรือใบ รวมถึงการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ได้แก่ บาสเกตบอล 3x3 แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล พิคเคิลบอล บาลานซ์ไบท์ พร้อมปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ณ พื้นที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ และริมทะเลสาบสวนเบญจกิติ คลองเตย

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 มีการจัดกิจกรรม เดิน - วิ่ง Olympic Day 2024 โดยมีจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ สวนเบญจกิติ เส้นทางวิ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะ 4.8 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งไม่มีชิพ) ปล่อยตัวเวลา 05.20 น. และระยะ 10 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งมีชิพ) ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. ค่าสมัคร 380 บาท (รวมค่าบริการระบบรับสมัคร) ส าหรับทั้ง 2 ระยะ เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 30 เม.ย. 67 - 30 พ.ค. 67 รับเสื้อและเบอร์วิ่ง วันเสาร์ที่15 มิถุนายน 2567 ณ พื้นที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ สวนเบญจกิติ เวลา 09.00-19.00 น.

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดการสมัครได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Olympic Day Thailand https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH/


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport