สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยเล็งเสนอตัวจัดเวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ 2033

สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยเล็งเสนอตัวจัดเวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ 2033
สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยเตรียเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาผู้สูงอายุโลก หรือ เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ 2033 หวังนำแผนเสนอรัฐบาลและเอกชนช่วยผลักดัน ซึ่งหากการแข่งขันดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในไทย ก็จะส่งผลดีทั้งด้านเศรษฐกิจและอุตสหกรรมกีฬาของไทย ด้านศึกไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 5 เล็งจัดชิงชัยที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 - 26 ม.ค. 2568 เบื้องต้นวางจัดชิงชัย 17 กีฬา

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายุไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ (TOMG) ครั้งที่ 4 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เพื่อสรุปรายงานการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ที่ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก บางกะปิ กทม. เมื่อ 18 เม.ย.67 โดยมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นายอรรถ นานา, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย พร้อมด้วย น.ส.จันทร พิมพ์สกุล เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน  และผู้แทนสมาคมชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญคือ การสรุปผลงานการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 ก.พ. - 3 มี.ค. ที่ผ่านมารวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันยังรองบประมาณการสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันจากภาครัฐที่ได้มีการขอสนับสนุนไปแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับการสนับสนุนเท่าใด ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อน

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงแผนงานการเตรียมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 5 ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบว่าจะจัดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 18 - 26 ม.ค. 2568 ที่กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่งโดยได้มีการหารือกับภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานในด้านเอกชนซึ่งมีหลายภาคส่วนสนใจเข้าร่วมจัดการแข่งขันในช่วงต้นปีหน้า ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะมีการบรรจุชนิดกีฬาที่จะทำการแข่งขันทั้งหมด 17 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, เพาะกาย, บริดจ์, ลีลาศ, ฟุตบอล, เกทบอล, กอล์ฟ, คาราเต้, เซปักตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วู้ดบอล, กระดานยืนพายและเปตอง โดยการแข่งขันจะใช้ระเบียบการแข่งขันขององค์กรกีฬาของแต่ละชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน

ขณะเดียวกันไทยเตรียมทำแผนงานเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายุระดับโลก รายการ เวิล์ด มาสเตอร์เกมส์ 2033 ( WORLD MASTERS GAMES 2033) ต่อจาก เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพใน ปี 2029 ต่อจากไต้หวันในปี 2025 อีกด้วย โดยทางคณะกรรมการสมาคมกีฬาผูสูงอายุไทยได้เตรียมแผนงานที่จะหารือกับภาครัฐเพื่อผลักดันในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ "WORLD MASTERS GAMES 2033" ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นมหกรรมกีฬาที่ส่งผลต่อการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับอุตสหกรรมกีฬาของประเทศไทยต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X