รักบี้สาวไทยทำดีสุดคว้าอันดับ4, หนุ่มไทยได้อันดับ 6 คัดอลป.2024

รักบี้สาวไทยทำดีสุดคว้าอันดับ4, หนุ่มไทยได้อันดับ 6 คัดอลป.2024
สาวไทย คว้าที่ 4 ขณะที่ทีมชายรั้งที่ 5 ชวดไปลุยอลปทั้งคู่ ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่นทั้งชายและหญิงคว้าแชมป์ ได้โควตาโอลิมปิก 2024 โซนเอเชีย ทั้ง 2 ประเภท

การแข่งขันรักบี้ 7 คน ควอลิฟายโอลิมปิก 2024 โซนเอเชีย ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.2566 โดยแชมป์ทั้งทีมชายและทีมหญิงจะได้ไปแข่งขันในโอลิมปิก 2024 ส่วน รองแชมป์ กับ อันดับ 3 จะต้องไปเล่นเพลย์ออฟ กับ 5 ทวีป  ไทยได้ส่งทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ยากลำบากกับนักกีฬาไทยเป็นอย่างมากเพราะสภาพอากาศที่หนาวอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศา  เป็นสภาพอากาศที่นักรักบี้ไทยไม่คุ้นชิน  ผลการ แข่งขันปรากฎว่าทีมหญิงไทย ได้มีโอกาสเข้าไปชิงอันดับ 3 กับ ฮ่องกง แต่แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 0-12 จุด ส่วนแชมป์ของทีมหญิงเป็นของ ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ จีน 21-14 จุด ขณะที่ ทีมชายไทยที่เพิ่งได้แชมป์โทรฟี่เอเชีย และได้เข้าร่วมคัดโอลิมปิกเป็นครั้งแรก ทะลุเข้าไปชิงอันดับ 5 แต่แพ้ให้กับ เกาหลีใต้ ทำให้หนุ่มไทยคว้าอันดับ 6 ของการแข่งขัน ส่วนแชมป์เป็นของ ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ ฮ่องกง 21-14 จุด ทำให้ทีมญี่ปุ่นทั้งชายและหญิง ได้โควตาโอลิมปิก 2024 โซนเอเชีย

สรุปรักบี้โอลิมปิก 2024 ได้มาแล้ว 11 ทีม ทีมชายได้แก่ ฝรั่งเศส (เจ้าภาพ), นิวซีแลนด์, อาร์เจนติน่า, ฟิจิ, ออสเตรเลีย, อุรุกวัย, ไอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, เคนย่า, ซามัว และ ญี่ปุ่น ขณะที่ ทีมหญิงได้แก่ ฝรั่งเศส (เจ้าภาพ), นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์, บราซิล, บริเตน, แคนาดา, แอฟริกาใต้, ฟิจิ และ ญี่ปุ่น

ยังเหลืออีก 1 โควตา จะแข่งเพลย์ออฟกันในเดือนมิถุนายน 2567 ที่โมนาโก โดยทีมชายที่เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ มี ชิลี (อเมริกาใต้), บราซิล (อเมริกาใต้), บริเตน (ยูโรป), สเปน (ยุโรป), แคนาดา (อเมริกา), เม็กซิโก (อเมริกา), แอฟริกาใต้ (แอฟริกา), ยูกันดา (แอฟริกา), ปาปัวนิวกินี (โอเชียเนีย), ตองก้า (โอเชียเนีย), จีน (เอเชีย) และ ฮ่องกง (เอเชีย)

ส่วนทีมหญิงมี อาร์เจนติน่า (อเมริกาใต้), ปารากวัย (อเมริกาใต้), โปแลนด์ (ยุโรป), เช็ก (ยุโรป), เม็กซิโก (อเมริกา), จาไมก้า (อเมริกา), เคนย่า (แอฟริกา), อูกันดา (แอฟริกา), ปาปัวนิวกินี (โอเชียเนีย), ซามัว (โอเชียเนีย) ฮ่องกง (เอเชีย) และ จีน (เอเชีย) เพื่อหาแชมป์ของรอบนี้ไปแข่งโอลิมปิก 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X