เปตองไทยได้ "โค้ชหน่อย" ศิษย์เอก อ.ปรารภ นั่งนายกสมาคมฯ

เปตองไทยได้ "โค้ชหน่อย" ศิษย์เอก อ.ปรารภ นั่งนายกสมาคมฯ
สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ ได้นายกสมาคมคนใหม่ หลังสโมสรสมาชิกวางใจเทโหวตรับรอง "โค้ชหน่อย" นาวาโท สุทธิโรจน์ ประพันธ์พัฒ อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ศิษย์เอก ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ อดีตเลขาธิการสมาคมฯผู้ล่วงลับ ขึ้นมาทำหน้าที่ดังกล่าว เจ้าตัววางนโยบายพัฒนาวงการเปตองไทยทุกระดับ เล็งปรับกฎ-กติกาให้การแข่งในระดับประเทศของไทย มีความสอดคล้องกับระดับสากล ยันทีมแชมป์ประเทศไทยทั้งทีมชาย-หญิง และเยาวชนชาย-หญิง ได้สิทธิเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก

 สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 10 พ.ย.66 โดยวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยคนใหม่ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน นายไกรสีห์ กรรณสูตร นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ที่รับตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2562

 สำหรับการประชุมรอบนี้ มีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 90 สโมสร จากจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 97 สโมสร โดยในที่ประชุมมีการเสนอชื่อให้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเปตองฯคนใหม่ 2 คน คือ นาวาโท สุทธิโรจน์  ประพันธ์พัฒ และ พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ ซึ่งในที่ประชุมได้ขอเสียงสมาชิกรับรอง ก่อนทำการโหวตเลือกนายกสมาคม โดย น.ท.สุทธิโรจน์ ได้รับเสียงรับรอง 72 เสียง ในขณะที่ พล.อ.อ.พิชัย ได้รับเสียงรับรอง 18 เสียง ว่าตามระเบียบแล้ว เสียงรับรอง 18 เสียง ถือว่าน้อยกว่า 1 ใน 5 (20 เสียง) ทำให้ไม่ผ่านการรับรองขึ้นชิงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ 

  ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการขอโหวตรับเลือกนายกสมาคมกีฬาเปตองคนใหม่อีกรอบ ปรากฎว่าแคนดิเดทคนเดียวในรอบนี้ อย่าง "โค้ชหน่อย" นาวาโท สุทธิโรจน์ ประพันธ์พัฒ ได้รับเสียงสนับสนุนจำนวน 72 เสียง จากทั้งหมด 90 เสียง ทำให้ได้รับเลือกขึ้นมาทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยคนต่อไปต่อจาก นายไกรสีห์ กรรณสูต โดยเตรียมรอส่งมอบหน้าที่จากคณะกรรมการบริหารชุดเก่าและคาดว่าจะสามารถเข้ามาเริ่มทำหน้าที่ดังกล่าวได้ในช่วงเดือนธ.ค.นี้ 

 นาวาโท สุทธิโรจน์  ประพันธ์พัฒ เผยว่า ส่วนตัวอยากขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่ได้ให้ความไว้วางใจให้ตนขึ้นมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย สำหรับตนอยากขอบคุณ อ.ปรารภ ทองประเทศ อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งท่านถือเป็นบุคคลที่ให้โอกาสตนเองได้เข้ามาทำงานต่างๆในวงการเปตองไทยจนมีโอกาสได้ขึ้นมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้

 สำหรับ นาวาโท สุทธิโรจน์  ประพันธ์พัฒ ปัจจุบันอายุ 58 ปี โดยตลอด 20 ปีในวงการเปตองไทย เคยผ่านการทำหน้าที่มาแล้วหลายบทบาท ทั้งการเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยเคยพาทีมเปตองไทยคว้าแชมป์โลก, แชมป์เอเชีย, เหรียญทองซีเกมส์ และเหรียญทองกีฬาเอเชียนบีชเกมส์มาแล้ว นอกจากนี้เคยทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมชาติเมียนมาและฟิลิปปินส์ รวมถึงทำหน้าที่ผู้ตัดสิน และยังรับหน้าที่เป็นวิทยากรอบรมให้กับผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินในประเทศไทยมาแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X