"ลุงวิชิตควงป้าอุษรา" นำม้วนเดียวจบผงาดคว้าทองวิ่ง 200 ม.

"ลุงวิชิตควงป้าอุษรา" นำม้วนเดียวจบผงาดคว้าทองวิ่ง 200 ม.
คุณลุงวิชิต บัวทอง คว้าทองที่ 3 ของตัวเองได้สำเร็จ หลังวิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าทอง วิ่ง 200 เมตรชาย ขณะที่ ประเภทหญิงเป็นของคุณป้า อุษรา รังไสว

 การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ที่เมืองคาลร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ย. 66 และเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 4 ของการชิงชัย หลังจากที่ 3 วันแรก ทัพนักกรีฑาผู้สูงอายุของไทยทำผลงานคว้ามาได้ 20 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 11 เหรียญทอง รั้งอันดับ 6 ของเอเชีย และยังทำเหรียญทองได้อย่างต่อเนื่อง 

 โดยไฮไลท์ของวันนี้ วิ่ง 200 เมตรในรุ่นอายุต่างๆ มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้หลายรุ่น โดยเฉพาะในรุ่นอายุ 65-69 ปีชาย คุณลุงวิชิต บัวทอง ที่คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองจากวิ่ง 100 เมตร และ 400 เมตร และในรายการวิ่ง 200 เมตร คุณวิชิต ต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งจากญี่ปุ่น แต่คุณวิชิต โชว์ฟอร์มได้ดีตั้งแต่ออกบล็อกสตาร์ต และเริ่มทิ้งห่างคู่แข่งเมื่อเข้าสู่โค้ง 100 เมตรสุดท้าย ก่อนจะนำโด่งวิ่งเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองมาครองด้วยด้วยเวลา 27.25 วินาที เป็นเหรียญทองที่ 3 ของลุงวิชิต ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ คริสตัน ลี จาก มาเลเซีย และเหรียญทองแดง เป็นของ มิซูฮิมะ อิซูโอะ 

 ด้านวิ่ง 200 หญิงรุ่นอายุ 65-69 ปีหญิง หลังจากที่คุณป้า อุษรา รังไสว พลาดเหรียญ 100 เมตร เพราะล้มก่อนเข้าเส้นชัยเพียงแค่ 5 เมตร  พลาดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย แต่มาแก้มือวิ่งนำเดียวม้วนเดียวจบคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จด้วยเวลา 36.04 วินาที เหรียญเงินตกเป็นของ ลาวัลย์ จิรนาถ ด้วยเวลา 42.98 วินาที เหรียญทองแดง โก๊ะ เซี๊ยหยู (จีน) 43.93 วินาที 

"วิวัฒน์" ไร้คู่แข่งนั่ง ปธ.สหพันธ์กรีฑา อช.สมัย 3 

 นอกจากการแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชียแล้วภายในงาน มีการประชุม คณะกรรมการบริหารสหพันธ์กรีฑาผู้สูงอายุแห่งเอเซีย (Asia Masters Athletics) หรืออาม่า (AMA) และวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯแทน นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ที่จะหมดวาระลง ผลการเลือกตั้ง ปรากฏว่ามี สมาชิกเสนอชื่อ นายวิวัฒน์ เพียงท่านเดียวจึงได้รับตำแหน่งไปโดยปริยาย เป็นการนั่งในตำแหน่งนี้เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X