"วันชัย"คว้าทองฟิตเนสโลกสมัย10,ทัพเพาะกายไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง

"วันชัย"คว้าทองฟิตเนสโลกสมัย10,ทัพเพาะกายไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง
"วันชัย กาญจนพิมาย" ยังไร้เทียมทาน คว้าแชมป์โลกฟิตเนสชายสมัยที่ 10 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ทัพไทยประเดิม 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง ในการชิงชัยศึกเพาะกายชิงแชมป์โลก วันแรก เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่ เมืองคังวอน  ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นการแข่งขันชิงชัยเหรียญทองวันแรก ทัพนักกีฬาไทยประเดิม 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง สำหรับเหรียญทองเหรียญแรกมาจากแชมป์โลกชาวไทย วันชัย กาญจนพิมาย เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย 13 สมัย และแชมป์โลก 9 สมัย คว้าเหรียญทองในประเภทฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซ.ม. ประเดิมเหรียญทองให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งและนับเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 10 ของเจ้าตัว

ในครั้งนี้โดยเหรียญเงินเป็นของ ถัน ฮอง ดุย ทวน จากเวียดนาม ,ทองแดง หว่อง ซอน ไว (มาเก๊า) ,เหรียญทองเหรียญที่สองมาจาก กันติชา สีจันทร์  ในประเภทฟิตเนสหญิงเยาวชนรุ่นไม่เกิน 21 ปี เงินเป็นของจินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ จากไทย และทองแดง เหงียน พอค มิน ทู จากเวียดนาม

ส่วนผลงานอื่นๆของนักกีฬาไทย เหรียญเงิน ได้จาก โมเดลฟิสิคหญิงรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สายใจ สุสมแก้ว ,เหรียญทองเป็นของ เอนคัสซารุล โอยุนบาดรัคจาก มองโกเลีย ทองแดง เชยาซี่ มุคเฮอจี (อินเดีย)

ประเภทฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.  ศิริพร ศรช่วย ได้เหรียญทองแดง ,เหรียญทองเป็นของ เหงียน ทิ คิม ดุง จากเวียดนาม เงิน ถัน ทิ คัม ทู จากเวียดนาม และ อาจารี แท่นทรัพย์ ลงแข่งขันประเภท ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซ.ม. ทำผลงานได้อันดับที่ 5 โดยเหรียญทองเป็นของนักกีฬาจากฮังการี

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X