ภูเก็ตเจ้าภาพจัดศึกยกน้ำหนักโลก 2024 หวังช่วยบูมกีฬาบวกท่องเที่ยว

ภูเก็ตเจ้าภาพจัดศึกยกน้ำหนักโลก 2024 หวังช่วยบูมกีฬาบวกท่องเที่ยว
ยกเหล็กไทย เชื่อมั่นจังหวัดภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 แมตช์ควอลิฟายโอลิมปิกปารีส จะมีขึ้นในเดือนเม.ย.ปีหน้า ได้อย่างสมบูรณ์ ควบคู่กันไปการพัฒนากีฬาและการท่องเที่ยว

พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันยกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ "เวิลด์ คัพ" ที่ห้องประชุมมุขหลัง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) เมื่อ 9 พ.ย. 66 ร่วมกับคณะทำงานของจังหวัตภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าของการเตรียมจัดการแข่งขันฯ โดยมี นายถวัลย์ เพชรสุข หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้ โดยภาพรวมพบว่า การทำงานเป็นรูปร่างที่ชัดเจนขึ้น เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝ่ายสถานที่จัดการแข่งขัน ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจร เริ่มตั้งแต่สนามบิน จนถึงที่พักรวมถึงสนามแข่งขัน ตลอดจนฝ่ายแพทย์และพยาบาลที่ต้องเตรียมทั้งแพทย์สนาม รถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อพร้อมนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงได้อย่างรวดเร็วที่สุด ที่สำคัญ ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯจะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการเป็นอาสาสมัคร ในฝ่ายต่างๆ ขณะนี้กำลังดำเนินการในการกำหนดห้วงเวลาและคุณสมบัติของผู้สมัคร

อนึ่ง การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ "เวิลด์คัพ" จะเป็นรอบคัดเลือกสนามสุดท้ายก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 11 เม.ย. 67 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X